Nghệ thuật thiết kế và đối lưu không khí trong những nhà yến thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Đối lưu không khí trong nhà yến.
Đối lưu không khí trong nhà yến.
 

Chủ đề đối lưu không khí trong nhà yến đã được Lộc Bụt chia sẻ cách đây cũng khá lâu rồi và đến bây giờ nó vẫn còn nguyên tác dụng của nó. Anh chị nào chưa đọc có thể tham khảo lại bài viết này tại "Đối lưu không khí trong nhà yến, giải pháp tuyệt vời của một nhà yến thành công".

Hôm nay tình cờ đọc được một câu đối của anh DUY KHIÊM trên facebook, thì Lộc Bụt lại nhớ đến chủ đề đối lưu không khí trong nhà yến nên muốn chia sẻ cho anh chị cùng tham khảo.

Nếu nói đến nuôi chim yến người ta thường nhắc đến nhiều đến vấn đề âm, ẩm, khí, ánh sáng, mùi... nói thì nghe nó nhiều và phức tạp nhưng nếu anh chị hiểu rỏ và có kinh nghiệm trong nghề nuôi chim yến thì mọi thứ gần như được giải quyết bằng một phương pháp đó là đối lưu không khí trong nhà yến.

Nếu các anh chị thiết kệ đối lưu không khí tốt cho nhà yến sẽ giúp giải quyết và phát huy các vấn đề ẩm, khí, mùi trong nhà yến. Chủ đề này nói dễ thì cũng dễ mà khó thì cũng khó.

Lộc Bụt chỉ xin nêu ra đây để các anh chị cùng học hỏi và biết đến trong nhà yến còn có một bộ môn khoa học là đối lưu không khí đối lưu không khí tốt sẽ phát huy nhà yến của bạn và dễ dẫn đến thành công.

Lợi ích của đối lưu không khí thì Lộc Bụt đã chia sẻ ở bài trên rồi, anh chị có thể tham khảo.

- Chim yến bay vào nhà yến của bạn bằng lối nào đó là miệng hang (hay lỗ chim yến).

- Lực nâng của chim yến tốt hơn khi bay cùng chiều gió hay ngược chiều gió (chắc chắn là ngược chiều).

- Chim yến cảm giác an toàn khi nào khi chúng được thu hút bởi âm thanh, thức ăn, bởi mùi bầy đàn...

- Chim yến bay vào sâu trong nhà yến tốt hơn khi gặp chiều khí thuận hay nghịch.

- Làm sao để nhà yến mát mẽ hơn, không khí, mùi mè phát huy tác dụng.

...... Và nhiều cái khác nữa sẽ được giải quyết bằng đối lưu không khí trong nhà yến.


Lấy một ví dụ đơn giản như thế này có anh chị thấy được tầm quan trọng của thiết kế và đối lưu không khí trong nhà yến.

- Chim yến sẽ đi vào miệng hang đầu tiên (miệng hang là nơi giao thoa giữa môi trường bên ngoài và bên trong) vì vậy mà mọi tinh hoa để dẫn dụ chim yến cần tập trung đầu tiên ở miệng hang ví dụ âm, ẩm, khí, mùi, .... Nếu anh chị thiết kế đối lưu không khí tốt tạo ra một luồng không khí từ phòng ở của chim yến đi đến miệng hang điều này sẽ phát huy tốt nhất cho dẫn dụ nuôi chim yến. Ví dụ như mùi bây đàn trong phòng ở của chim yến (mùi phân chim yến phân hủy) nếu nó được một luồng không khí đưa từ trong phòng ở ra phòng lượn rồi thoát ra ngoài bằng lỗ thu chim điều đó quá tuyệt vời để thu hút chim yến.

- Một luồng không khí tạo ra từ trong phòng luộn, ra đến phòng lượn và bay ra miệng hang sẽ tạo một lực nâng cực tốt cho chim yến bay vào nhà yến. Ở ngoài tự nhiên chim yến có một không gian rộng để bay còn trong nhà yến không gian khá trật hẹp, nếu luồng không khí đi từ miệng hang vào phòng ở sẽ khiến cho chim yến khó và cảm giác không an toàn khi bay vào nhà yến, nếu luồng gió khá mạnh sẽ cản trở khá năng xoay chuyển của chim yến, nhiều khi luồng gió xuôi chiều này làm cho chim yến có thể bị va đập vào thành vách phòng lượn. Còn nếu luồng không khí từ dưới lên trên tạo ra một lực nâng tốt và chim yến dễ dàng giảm tốc độ khi lao qua miệng hang.

Một ví dụ ngắn vậy để anh chị thấy được tầm quan trọng của đối lưu không khí và nên tìm hiểu cái này khi muốn xây dựng nhà yến.

Sau đây là video về hình ảnh không khí được luôn chuyển qua miệng hang của anh Duy Khiêm (Lộc Bụt lấy trên facebook), cho anh chị tham khảo nhé. Chúc anh chị thành công.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5