Chim yến con tập bay như thế nào trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Chim yến non tập bay như thế nào?
Chim yến non tập bay như thế nào?

Xin chào mọi người, lại là em Lộc Bụt đây. 

Thấy có rất nhiều anh chị trong nghề nuôi chim yến không biết là chim yến nó tập bay như thế nào? Khi nào chim yến nó rời khỏi tổ và khi nó bay ra khỏi nhà nó có trở lại nhà yến hay không?

Hôm nay hãy cùng em tìm hiểu về chủ để này nhé.

Chim yến non sau khi nở khoảng 37 ngày sẽ có hiện tượng vỗ cánh như muốn bay.

Đây là video em quay được trong nhà yến của mình về một con chim yến non đang vỗ cánh tấp bay.


Nhìn thì có cảm giác là chúng đang chuẩn bị bay đi, nhưng không phải vậy. Không phải chim yến rời khỏi tổ là bay đi ngay (một bước là biết bay). Chim yến nó sẽ khác những loài chim khác là khi tập bay sẽ có bố mẹ đi theo. Chim yến non phải tự mình làm mọi việc (nó như kiểu một phản xạ không điều kiện mà không cần phải có người dạy).

Chúng sẽ thực hiện việc đập cánh như video trên nhiều lần trong ngày trong một vài ngày.

Sau khi lực cánh đủ cứng cáp và có lực nâng chúng sẽ rời khỏi tổ và tập bay bên trong nhà yến (hiện tượng này anh chị dễ dàng nhận ra khi vào khai thác tổ có rất nhiều con chim yến bay loạn xạ trong nhà yến, có con còn bay va vào loa tường nhà yến (đa số chúng đều là những con chim yến non), có những con yến chưa đủ thuần thục bay khi các anh chị vào nhà yến chúng chỉ bay một đoạn rồi rơi xuống nền nhà yến, nếu anh chị không phát hiện kịp thời, có thể chúng sẽ chết vì chim yến non rất khó bay lên từ mặt đất). Chính điều nay mà trong kỹ thuật xây dựng nhà yến chúng ta cần có một khoảng không nhất định để chim yến rơi tự do và bay (sàn và trần nhà yến quá thấp gây cản trở đến việc tập bay của chim yến non).

Sau khoảng từ 47 đến 50 ngày kể từ khi nở, chim yến non sẽ chính thức rời khỏi nhà yến. Khi đã rời khỏi nhà yến, chúng giống như một trang giấy trắng mọi thứ bên ngoài đối với chúng đều rất lạ để khám phá, tỷ lệ chim yến non quay lại nhà yến mà nó sinh ra là rất thấp. 


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5