Tại sao nhà yến bị mất nhiều chim và câu trả lời.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Tại sao nhà yến bị mất chim nhiều.
Tại sao nhà yến bị mất chim nhiều.

Xin chào mọi người, sáng nay lại nhận được một câu hỏi mà Lộc Bụt nhớ là mình đã chia sẻ rất nhiều lần trong website https://www.locbut.com đó là "sao nhà yến của em mất nhiều chim?". Câu trả lời này cực kỳ đơn giản và nó cũng chẳng phải là vấn đề gì quá ghê gớm (rất nhiều người không biết và bắt đầu nghi ngờ là nhà yến mình có vấn đề gì về kỹ thuật, âm thanh hay không? rồi bắt đầu đi hỏi và nhiều khi bị dụ mua cái này cái kia mất tiền oan). Lộc Bụt sẽ trả lời lại câu hỏi này, nhưng trước khi trả lời thì Lộc Bụt xin hướng dẫn anh chị cách tìm kiếm thông tin trong website Lộc Bụt. Lộc Bụt tin chắc rằng gần như tất cả các thắc mắc của anh chị đã được Lộc Bụt chia sẻ trên website.

Khi các anh chị vào website locbut.com trên trình máy tính để bản hay điện thoại sẽ thấy mục tìm kiếm trên đầu website như hình bên dưới:

Tìm kiếm thông tin nuôi yến.
Tìm kiếm thông tin nuôi yến.

Sau đó anh chị nhập từ khóa và nhấn tìm kiếm. 

Ví dụ: cách xây dựng nhà yến.

Tại sao nhà yến bị mất nhiều chim và câu trả lời.

Nguyên nhân chủ yếu của việc nhà yến mất chim là do chim yến non ra ràng, trong khi thời gian chim yến non bám tổ và tập bay bạn luôn thấy chim yến xuất hiện ở trong nhà bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Khi chim yến non đang trong thời gian đu tổ, tần xuất chim yến bố mẹ bay về nhà yến cho chim yến non ăn cũng nhiều hơn.

Chính lý do này mà chủ nhà yến khi quan sát trong camera thấy nhà yến của mình tăng chim nhiều (đặc biệt là vào buổi tối), 1 tổ bình thường có 2 chim giờ có tới 4 chim đậu cạnh nhau và nghĩ rằng nhà yến tăng chim ngon, nhưng sau một khoảng thời gian nhìn lại tá hỏa sao hôm trước nhiều lắm mà hôm nay giảm hơn một nữa là do chim yến non đã ra ràng và rời khỏi nhà yến (tỷ lệ chúng quay lại là cực kỳ thấp).

Nên nếu nhà yến của bạn gặp tình trạng như thế này là chuyện bình thường trong nghề nuôi chim yến. 

Còn vấn đề địch hại thì nó sẽ không giảm sản lượng chim nhiều như vậy.

Chúc mọi người vui.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5