Đừng nên dùng đèn chống cú để đuổi chim cú ở miệng hang nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Đèn chống cú chẳng mấy tác dụng để đuổi cú.
Đèn chống cú chẳng mấy tác dụng để đuổi cú.

Xin chào các anh chị đầu năm mới Tân Sứu Lộc Bụt xin chúc anh chị một năm mới nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng và đặc biệt là dẫn dụ được nhiều chim yến.

Chủ đề đầu năm mới Lộc Bụt xin chia sẻ đến các anh chị đang tìm hiểu về nghề nuôi chim yến, đang xây dựng nhà yến và đang vận hành nhà yến là "Có nên sử dụng đèn chống cú ở miệng hang để đuổi chim cú hay không?".

Câu trả lời của Lộc Bụt là không nên dùng đèn chống cú để đuổi chim cú mà hãy dùng nó vào mục đích khác.

Các anh chị chắc chắn đã từng nghe những tác dụng thần kỳ của đèn chống cú rồi phải không. Nào là lắp ở miệng hang xung quanh nhà yến để chim cú bị lóa mắt không giám đến gần nhà yến.

Lúc trước, khi mới vào nghề Lộc Bụt cũng nghe vậy, lắp đèn chống cú để chống cú sợ chim cú bắt hết chim yến trong nhà yến. Nhưng trải qua một khoảng thời gian sử dụng và tham khảo thêm một chút thông tin khác từ những người nuôi yến quen biết và những thông tin trên mạng thì thấy được rằng hiệu quả sử dụng đèn chống cú để đuổi cú hình như có tác dụng cực kỳ ít.

Tại sao, Lộc Bụt lại nói vậy. Anh chị hãy xem video này nhé (video này Lộc Bụt lấy trên mạng nhé).


Nhìn vào video anh chị cũng thấy đấy chim cú nó có ngán gì mấy cái đèn chống cú, đen pha led đó đâu. Khi nó đã quen với anh đèn thì những cái đèn đó vô tác dụng.

Chúng ta hay cũng đi vào nói về đèn chống cú nhé:

Tác dụng của đèn chống cú nhà yến theo người bán: Như quảng cáo thì tác dụng chính của nó là chống cú, đuổi cú tránh xa nhà yến của bạn.

Mục đích lắp đèn chống cú của người dẫn dụ chim yến: Làm sao để chim cú đừng có xuất hiện và ăn mất chim yến trong nhà yến.

Vậy làm sao để chim cú không ăn mất chim yến của bạn: thứ nhất là nó đừng xuất hiện (không có chim cú) thì chim yến không bị ăn. Thứ hai, có chim cú thì phải tìm cách đuổi, bắt để nó không còn ở đó để nó không ăn chim yến.

Lộc Bụt vẫn hy vòng là khi chúng ta nuôi chim yến đừng có con chim cú, cắt nào là tốt nhất.

Còn xung quanh vùng của anh chị có chim cắt và cú thì việc lắp đèn chống cú chẳng giải quyết được điều gì. Cứ giả sử đèn chống cú nó có đuổi được chim cú không đến gần nhà yến thì nó cũng ở quanh quanh đó và nó cũng tiêu diệt chim yến nhà bạn từ từ. Vì vậy, việc đuổi chẳng mang lại ý nghĩa gì.

Giải pháp hiệu quả nào khi có chim cú cắt trong khu vực nuôi chim yến.

Giải pháp tốt nhất để ngăn cho chim cú cắt khỏi tàn phá nhà yến của bạn là hãy bẩy nó đi (tìm mọi cách bắt được nó). 

Vậy những cách nào để bắt được chim cú và cắt quanh nhà yến:

Đặt bẩy là cách tối ưu nhất (bẩy giò, bẩy lưới sập được lắp ở những vị trí cao nơi chim cú hay đậu như trên các cạnh tường phòng lượn, trên loa nóc, méo dưới miệng hang...). Dùng bẩy lưới sập thì bớt tội lỗi hơn còn lắp bẩy giò thì hơi tàn nhẫn (tùy vào mục đích của chủ nhà yến mà lựa chọn cho thích hợp để hợp tình mà yên ổn nhà yến).

Trên đây, là toàn bộ ý kiến cá nhân của Lộc Bụt về vấn đề dùng đèn chống cú.

+ Nếu dùng đèn để đuổi cú thì không nên dùng vì không hiệu quả (chim cú không quá sợ ánh đèn, dùng đèn pha led tốn điện, có đuổi được cú thì nó vẫn thịt được chim yến ở vòng ngoài).

+ Dùng đèn với mục đích khác nghe có lý hơn là tạo vùng sáng quanh nhà yến, thu hút côn trùng thu hút chim yến (nên dùng ánh sáng vàng hoặc tím).

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết, mọi góp ý xin comment bên dưới bài viết.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5