Bàn luận về vấn đề chiều cao của ngôi nhà yến trong từng vùng.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Chiều cao của một căn nhà yến.
Chiều cao của một căn nhà yến.

Xin chào mọi người, hôm nay xin chia sẻ đến anh chị về chủ đề "nhà yến nên xây cao nhiêu m thì tốt, anh ít tiền thì xây nhà yến thấp có được không?...."

Hãy cùng Lộc Bụt bàn luận về vấn đề này nhé, trên đây là những chia sẻ mang tính chất cá nhân (nếu anh chị có góp ý xin comment bên dưới bài viết).

Trong việc xây dựng nhà yến thì không có một mô típ cụ thể nào về chiều cao, không phải vùng nào cũng phải xây nhà yến cao, mà cũng không phải vùng nào cũng xây nhà yến thấp nó phụ thuộc vào điều kiện khí hậu thổ nhưỡng và mô hình của các nhà yến đi trước.

Nhưng có những lưu ý về chiều cao Lộc Bụt đúc rút được nên chia sẻ cho các anh chị.

1. Khoảng cách giữa sàn và thanh làm tổ càng cao thì ngôi nhà yến sẽ càng mát (Nhà yến ở vùng nóng có chiều cao giữa sàn và thanh làm tổ cao hơn vùng lạnh).

2. Chiều cao toàn bộ căn nhà yến, từ nền đất đến miệng lỗ túy thuộc vào không gian xung quanh căn nhà yến. Miệng lỗ căn nhà yến phải cao hơn các tán cây xung quanh, cao hơn các công trình xây dựng gần đó (mục đích là tạo không gian thoải mái cho chim yến, tránh những vật cản ảnh hưởng đến đường bay và khả năng phát tán âm thanh dẫn dụ chim yến). 

- Trong vấn đề chiều của cao toàn bộ căn nhà yến chúng ta sẽ có nhiều vấn đề để bàn luận.

-- Theo Lộc Bụt thì nhà yến càng cao thì cáng tốt vì sao 

--- Nhà yến cao sẽ giúp cho chim yến dễ dàng phát hiện được căn nhà yến, âm thanh dẫn dụ chim yến phát đi không chịu vật cản và đặc biệt là ít ảnh hưởng đến những người xung quanh.  

--- Nhà yến cao sẽ giúp cho chim yến có cảm giác an toàn hơn, tạo được một không gian bay lượn tốt hơn. (Nếu anh chị để ý sẽ phát hiện ra những hiện tượng này vào ngày nắng chim yến thường bay ở tầm cao, nhưng những ngày âm u, có mây hoặc chiều muộn chim yến thường bay ở tầm thấp hơn).

- Nhà yến cao thì đồng nghĩa với việc chi phí đầu tư phải lớn hơn, vậy có nhất thiết phải xây nhà yến 3, 4 tầng hay chỉ 1 tầng, 2 tầng. Theo Lộc Bụt thì có hai yếu tố chính mà chúng ta xác định chiều cao của một căn nhà yến (Lộc Bụt xin không đề cập đến vấn đề vốn ở đây nhé, cứ mặc định là chúng ta có đủ tiềm lực để làm).

a. Đối với những nhà yến trong khu vực không cạnh tranh hoặc rất ít cạnh tranh (quanh nhà yến không có nhà yến nào) thì chúng ta cứ xác định chiều cao của các vật cản bên cạnh như các tán cây, các căn nhà công trình xây dựng xung quanh, miễn sao miệng hang nhà yến cao hơn các chúng một khoảng là ok). Chính vì thể ở những khu vực nông thôn, khu vực ít dân cư những nhà yến chỉ xây cấp 4, chỉ xây 1 trệt và một chuồng cu cao vẫn dẫn dụ được nhiều chim yến. 

b. Đối với những khu vực cạnh tranh (có nhiều nhà yến hoặc xây dựng nhà yến cạnh một nhà yến thành công) thì thật sự phải căn nhắc thật kỹ trước khi xây dựng nhà yến nhé, nếu xây nhà yến thì bắt buộc nhà yến của bạn phải có miệng lỗ phải cao hơn hoặc trí ít là phải bằng nhà yến bên cạnh. 

*** Nếu anh chị để ý sẽ phát hiện ra những điều thú vị thế này, hai nhà yến cùng xây dựng một lúc (hoặc nhà yến đi vào hoạt động cách nhau vài tháng), âm thanh, thiết bị ánh sáng là như nhau thì căn nhà yến nào cao hơn sẽ có khả năng thu hút chim yến nhiều hơn. Còn một nhà yến mới với một nhà yến nhiều năm tuổi bầy đàn lớn thì chắc chắn nhà yến có bầy lớn sẽ hút chim hơn (nếu bạn muốn xây dựng một nhà yến để ăn theo nhà yến thành công bên cạnh thì nhớ xây cao hơn nhà yến đó nhé).

Trên đây là những chia sẻ của Lộc Bụt về chiều cao của một căn nhà yến nếu anh chị có ý kiến đóng góp xin vui lòng comment bên dưới.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5