Xóa sổ một căn nhà yến thành công chỉ trong vài giờ.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Nạn săn bắt chim yến có thể khiến một ngôi nhà yến thành công trở thành thất bại trong vài giờ.
Nạn săn bắt chim yến có thể khiến một ngôi nhà yến thành công trở thành thất bại trong vài giờ.

Câu chuyện "xóa sổ một căn nhà yến thành công trong vài giờ" hay "một nhà yến thành công trở nên thất bại" một câu chuyện tường như hoang đường nhưng nó lại đang là sự thất trong ngành yến trong thời gian qua.

Để nhà yến có chim ở lại, có một nhà yến bầy đàn lời đòi hỏi thời gian, công sức và tiền bạc (nó được tính đến vài năm năm đến vài chục năm) nhưng mọi thành quả đó có thể bị hủy hoại chỉ trong vài giờ với nạn săn bắt chim yến như hiện nay.

Với những thiết bị và công cụ vô cùng đơn giản, người bắt yến có thể bắt hàng trăm đến hàng ngàn con mỗi ngày.

Trong chúng ta ai cũng biết loài chim yến nó quý giá đến thế nào, một tổ yến có thể bán với mức giá cả trăm ngàn đồng. Nhưng 1 con chim yến bị bắt chỉ bán với giá vài ngàn đồng. 

Những người bắt chim yến khi được hỏi đa số họ nói là đang bắt chim yến, chắc có thể là họ không thể phân biệt được chim yến và chim én. Hoặc cũng có thể họ biết nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên họ phải làm vậy.

Vấn đề bẩy chim yến là một vấn đề nan giải và rất khó giải quyết (các hiệp hội, các cộng đồng nhà yến đang chỉ mới giải quyết phần ngọn của vấn đề mà thôi).

Những địa phương trước đây có nghề chim yến khá phát triển thì bây giờ đang phải kêu ca, càng ngày càng khó dẫn dụ chim yến và hiện tượng chim yến non chết không phải trong mùa đông như Bình thuận, Đồng Nai, Bình Phước....

Mong rằng trong thời gian tới vấn nạn bẩy chim yến sẽ được giải quyết và được sự quan tâm hơn của các ban ngành đoàn thể của nhà nước.

Sau đây là video ngàn trăm con chim yến bị bắt nhốt lồng chuẩn bị được giết thịt hoặc bán phóng sanh (nguồn video internet).

 




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5