Tại sao mùa này có nhiều lông yến trên sàn nhà yến mới xây.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

xây dựng nhà yến mới mùa này có nhiều lông
Mùa này sàn nhà có nhiều lông chim yến.

Xin chào cách anh chị, lại là em Lộc Bụt đây. 

Tiếp tục chuỗi những bài viết về "kỹ thuật xây dựng nhà yến mới" và "Những câu hỏi thường gặp trong xây dựng và vận hành nhà yến".

Hôm nay em sẽ trả lời câu hỏi mà trong vài ngày qua có rất nhiều chủ nhà yến mới xây dựng nhà yến quan tâm "sao đợt này vào chở những đóng phân mới có một vài cộng lông chim yến".

Lộc Bụt xin trả lời thế này (ở đây không đề cập đến vấn đề chim yến bị thiên địch hay địch hại tấn công nhé). Mùa này là mùa chim yến bắt cặp và sinh sản, chính vì thế những đóng phân chim mới thường có một vài cọng lông yến.

Nếu vào nhà yến mà thấy vậy, thì xin chúc mừng anh chị nhé, chim yến mới trong nhà yến của anh chị đã bắt đầu bắp cặp và sinh sản.

Vào mùa kết đôi và sinh sản con chim yến trống hoạt động khá nhiều, chúng thường bay qua bay lại trong nhà yến để kết đôi. Chim yến mái thường hoạt động bay ít hơn chim yến trống. 

Chim yến giao phối bằng cách con đực sẽ bám vào người con cái (và xảy ra hiện tượng rơi tự do một khoảng của hai con chim yến). Trong quá trình giao phối, đu bám những chiếc lông yếu có thể bị rụng và rơi xuống sàn nhà.

Nếu nhà yến của anh chị mùa nay có một vài cọng lông gần những đóng phân chim yến mới thì đừng lo nhé.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5