Bí quyết trở thành chuyên gia mắc nhiều loa coil trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Kỹ thuật mắc nhiều loa trong nhà yến.
Kỹ thuật mắc nhiều loa trong nhà yến.
Việc mắc hệ thống loa coil đặc biệt là hệ thống loa phóng, loa chùm, loa miệng lỗ và loa dẫn cho nhà yến không phải là chuyện đơn giản nhé. Việc mắc loa không có tính toán, không có kiến thức thì sẽ mang đến những thiệt hại cho chính bạn (mắc một vài cái loa nó khác hoàn toàn với mắc nhiều cái loa coil).

Đối với những người đang cảm nghĩ mắc loa thế nào chẳng được, tao mắc cả chục cái loa trong nhà yến có sao đâu (thì bỏ qua bài viết này đi, đẳng cấp của anh chị quá cao).

Trong amply và loa đều có ghi mức trở tráng định mức (thông thường loa nhà yến có trở kháng 8 ôm, còn amply hỗ trợ loa từ 4 đến 16 ôm).

Dòng điện từ amply phát đến các loa là dòng điện xoay chiều, thay đổi liên tục. Trở kháng của loa cũng thay đổi liên tục không có định tùy vào âm thanh.

Những loa có trở kháng càng cao thì cách mắc nối sẽ dễ dàng hơn các loa có trở tráng thấp (nhất là các dòng loa 4 ôm).

Việc mắc loa coil bên trong nhà yến không có tính toán sẽ dẫn đến nóng amply, cháy amply, tụt áp amply.... Có rất nhiều chủ nhà yến dở khóc dở cười vì câu chuyện này, từ trước đến giờ anh chạy hệ thống loa amply bình thường, nhưng hôm nay lên thay cái loa bị cháy, vừa thay xong xuống bật amply, amply nó nóng ơi là nóng, anh sợ quá rút điện ngay (cái đó là còn may chưa cháy amply, để tý nữa là đi luôn cái amply).

Sau đây là mối liên hệ giữa trở kháng của loa, dòng tải và công suất amply.

Hạ thấp trở kháng loa -> tăng dòng -> tăng tải -> tăng công suất amply.
Tăng trở kháng loa -> giảm dòng -> giảm tải -> giảm công suất amply.

Nếu trở kháng của toàn bộ hệ thông 1oa càng ngày càng nhỏ đi thì công suất của amply càng ngày càng tăng lên đến một mức nào đó công suất của amply không còn đáp ứng đủ thì hệ thống cầu trì của amply sẽ đứt, amply sẽ cháy hoặc mạch bảo vệ amply sẽ ngắt. (điều này rất gần giống với trường hợp nhiều chủ nhà yến nói rằng khi mở nhỏ thì amply vẫn chạy bình thường nhưng mở to thêm một tí là amply tắt).

Việc mắc nối loa như thế nào để giử trở kháng ở trong mức cho phép là điều kiện tiên quyết.

Còn cách mắc loa như thế nào để đủ trở kháng thì Lộc Bụt đã có nhiều bài viết chia sẻ trong website https://www.locbut.com rồi.

Hoặc có thể tham khảo video này để hiểu rỏ hơn.


Chúc anh chị thành công và là chuyên gia lắp hệ thống vài chục loa coil không cháy amply cho nhà yến.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5