Gắn Thúng Tre Bên Trong Nhà Yến Để Gia Tăng Khả Năng Dẫn Dụ Chim Yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Gắn thúng tre vào bên trong nhà yến để thu hút chim.
Gắn thúng tre vào bên trong nhà yến để thu hút chim.
Chuyện cứ tưởng đùa hóa ra lại thật trong nghề nuôi chim yến các anh chị ạ. Có bao giờ anh chị từng nghĩ hoặc áp dụng phương pháp lắp thúng tre trên trần nhà yến để thu hút chim chưa.

Chắc chắn đã có người làm rồi, đã thử nghiệm rồi có điều là chưa nói ra thôi. Nhưng bên indonesia thì người ta làm khá nhiều và có nhà yến đã thành công.

Dựa trên quan điểm cá nhân của Lộc Bụt thì việc lắp thúng tre sẽ có tác dụng gia tăng khả năng dẫn dụ chim yến (có thể lắp loa ru trong đó để tăng khả năng dẫn dụ chim).
Điều đầu tiên trong việc chọn tiêu trí thanh làm tổ là chim dễ đu bám, thúng tre thì khỏi phải bàn nó được đan từ những thanh tre mõng, trên đó có vô số khe hở để chim đu bám. Điều này cũng tương tự như việc lắp tổ giả bằng xốp trong nhà yến, cái mục đích cuối cùng của nó là làm cho chim dễ đu bám.
Những thúng tre này có một không gian đủ để chim có cảm giác an toàn.
Tiếp theo là đến vấn đề mùi (thanh làm tổ nên là không mùi), tre thì ai cũng biết rồi nó không mùi hoặc nếu có mùi cũng rất dễ chịu.
Nhưng lưu ý là nếu có lắp thì lắp những loài thúng có cót tre khít (đừng dùng loại thúng có cót tre thưa).

Lộc Bụt chia sẻ ra đây không phải để khuyến khích anh chị làm, mà nó mang một tính chất tham khảo (nhưng chắc chắn một điều là đã có người làm và thành công).

Không phải là chúng ta sử dụng thúng tre 100% cho nhà yến, chúng ta vẫn đóng gỗ, lam bê tông, lam đá, hay lam abc nhưng đan xen vào những khe là một vài cái thúng, một ít tổ giả bằng xốp để gia tăng khả năng dẫn dụ chim (đặc biệt là nhà yến mới).

Chúc anh chị thành công.

Video dùng thúng tre trong nhà yến thành công (nguồn video youtube).


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5