Thứ tự ưu tiên khi quyết định đầu tư xây dựng và vận hành nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Bố chí loa nhà yến đơn giản.
Bố chí loa nhà yến đơn giản.
Rất nhiều người đang rất phân vân và tìm câu trả lời, vậy yếu tố nào là quan trọng nhất, điều kiện tiên quyết để có thể đầu tư một nhà yến mà không phải thất bại.

Đã có nhiều người trả lời và rất nhiều người nói nhưng cũng rất nhiều người hỏi lại. Hôm nay, đúng trên góc độ một người đã từng đầu tư, xây dựng và vận hành nhà yến để nêu lên những yếu tố nào quan trọng nhất để quyết định đầu tư, xây dựng và vận hành nhà yến để không bị thất bại. Điều Lộc Bụt chia sẻ là những điều Lộc Bụt cảm thấy đúng và đúc kết kinh nghiệm của bản thân (ai thấy không đúng có thể bỏ qua bài viết, đừng cố gắng đọc để bắt bẻ tìm sơ hở rồi nói này nói nọ).

Khi quyết định đầu tư một căn nhà yến thì điều đầu tiên đó là kiến thức, thời gian và tiền bạc. Có kiến thức để tự mình đánh giá cái gì tốt cái gì hay (không nghe phiến điện từ một phía). Thời gian để tìm tòi học hỏi, để đi nhiều, để có những trải nhiệm đủ lớn và có thời gian để chờ đợi chim yến vào sinh sống trong nhà yến. Cái tiếp theo là tiền đầu tư nhà yến không phải ít tiền (không phải ít tiền chứ không phải đòi hỏi bạn có nhiều tiền) chim yến không cần bạn phải đại gia nó mới vào ở chỉ cần bạn làm tốt những gì chim yến thích thì bạn sẽ thành công.

Điều ở trên khỏi nói chắc ai cũng biết không có những thứ đó thì chưa nên đầu tư vội, không thể nào cầm đèn chạy trước oto, không có kiến thức mà đòi hỏi đến thành công (Những tỷ phú thế giới không tốt nghiệp đại học nhưng họ vẫn chở thành tỷ phú không phải vì họ không có kiến thức, họ không chịu học hỏi mà vì họ biết họ cần gì và họ đã học hỏi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Vì thế nếu anh chị là người đã lớn tuổi, đã có con thì đừng bao giờ nói với con cái anh chị tao không học cũng thành công, khối người ngoài kia không học hành nhiều vẫn thành công (bill gate, warren....) nếu anh chị nói lên những điều đó là anh chị đang giết chính mình và con cái mình. Họ không học ở những nơi như trường đại học nhưng họ học ở trường đời, ở sách báo, ở người khác....

Còn trong vấn đề quyết định đầu tư nhà yến thí chắc chắn anh chị phải chọn được một vị trí đắc địa để xây dựng nhà yến (cái này nói hoài anh chị nào chưa biết có thể tìm bài viết trên website www.locbut.com để đọc và hiểu thêm nhé). Lộc Bụt chỉ nói một điều thế này thôi, nên xây dựng nhà yến ở những vùng có trữ lượng chim tốt (có lượng chim sinh sống tại đó nhiều không phải chúng ta dụ mấy con chim chúng ta thấy lúc khảo sát mà chúng ta sẽ dụ những đứa con cháu của chúng sinh ra trong khu vực đó (Test bằng máy kiểm tra trữ lượng chim yến cho kết quả tốt nhất, nhanh nhất và đừng có anh chị nào khảo sát chim yến 1 vài lần rồi đầu tư nhà yến ngay nhé. Khảo sát chim yến cần thực hiện vào những khung giờ và những mùa khác nhau để có đánh giá chính xác nhất. Lộc Bụt có bán loa kiểm tra trữ lượng chim yến LB 6000 (chuyên nghiệp) anh chị nào cần thì tham khảo thông tin tại: Hướng dẫn sử dụng loa Lb 6000. Khảo sát để biết được trữ lượng, quần đàn, khảo sát để xác định vùng chim tốt, có trữ lượng côn trùng tốt, có khí hậu thổ nhưỡng tuyệt vời, có một khu đất rộng ưng ý thì tiếp theo mới đến kỹ thuật, xây dựng và vận hành nhà yến. Đừng có bao giờ dại xây dựng nhà yến ở những khu vực có trữ lượng chim yến thấp và điều kiện không thuận lợi, xây lên vẫn có chim ở nhưng bao lâu để có được 50 chim, 100 chim và hoàn lại tiền đầu tư. (Các anh chị đừng có suy nghĩ là nuôi chim yến để đầu tư tiền một lần và ăn mãi mãi đâu nhứ, tiền đầu tư ban đầu, tiền vận hành nhà yến phát sinh liên tục, nếu có chim thì sẽ bớt gánh nặng suy nghĩ, còn không có chim ngày nào cũng lo lắng, Lộc Bụt đã bắt gặp những anh chị dâm lao phải theo lao, suy nghĩ bạc đầu nhưng nhà chim vẫn không hiệu quả.

Khu đã có một vị trí tốt thì mới đến cái gọi là tổng hòa các mối quan hệ âm thanh, kỹ thuật xây dựng nhà yến (ẩm, nhiệt, mùi, hướng nhà, hướng cửa, ngăn phòng....), những cái thứ về kỹ thuật xây dựng nhà yến và vận hành nhà yến Lộc Bụt cũng đã chia sẻ hết rồi, anh chị tìm đọc nhé.

Trong những điều này thì âm thanh khá quan trọng nhé, dẫn dụ chim yến bằng âm thanh là quan trọng nhất, âm thanh để thu hút chim yến đến nhà yến, âm thanh để chim yến vào tham quan nhà yến và âm thanh chim yến cảm giá an toàn để ở lại (mỗi người mỗi bộ âm và có cách dùng khác nhau, Lộc Bụt xin không để cập ở đây). Đừng có gắng làm tốt những thứ khác mà âm thanh không thể thu hút được con nào đến nhà yến tham quan, phun cả tấn mùi, phun cả tấn sương mà chim không đến thì phun để làm gì.

Còn cái vấn đề nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng.... các công trình nghiên cứu người ta đã nói đầy ra đó rồi. Còn có dùng ẩm, có ngăn phòng không thì điều đó do chính anh chị đầu tư nhà yến quyết định (còn đã giao cho kỹ thuật thì để họ lo).

Nói dài, nói dai thì cũng chỉ có một vài cái chính này thôi (thứ tự ưu tiên khi quyết định, đầu tư và vận hành nhà yến).

  • Kiến thức (trước, trong và sau khi đầu tư).
  • Tiền Bạc, Sức Khỏe, Thời Gian.
  • Vị trí xây dựng nhà yến (bao gồm trữ lượng quần đàn, địa hình khí hậu, vùng thức ăn...)
  • Tổng hóa các mối quan hệ về kỹ thuật xây dựng và vận hành nhà yến (âm, ẩm, nhiệt, mùi, ánh sáng, địch hại... trong đó âm thanh cần được xem trọng chí ít là thu hút được chim (chim yến có mùa đừng bao giờ yếu cầu chim yến ngày nào cũng chơi (đó là một sai lầm và gánh nặng cho chính anh chị - hiệu quả nằm ở số lượng chim ở lại không phải là chim ngày nào cũng chơi).
Anh chị nào có nhu cầu bộ âm thanh cho nhà yến (Liên hệ 0984882637 (Zalo Lộc Bụt).

Video mùa chim quanh nhà yến.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5