Làm sao biết được âm thanh nhà yến có chèn âm cầu cứu sos hay không?

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tiếng chim yến cầu cứu.
Tiếng chim yến cầu cứu.
Chắc chắn trong những anh chị đọc bài viết này đã có một hay nhiều lần nghe đến những câu này?
  1. Âm cầu cứu của chim yến nghe như thế nào?
  2. Âm sos của chim yến là âm gì?
  3. Nó có dùng được cho nhà yến hay không?
  4. Download âm trên mạng sợ nhất là bị chèn âm cầu cứu của chim yến.
  5. Nhà yến bật âm sos chim sẽ đi hết.
  6. Không nên sử dụng những âm có chèn sos.
  7. Làm sao biết được âm thanh có chèn âm cầu cứu.

Thì hôm nay, Lộc Bụt xin mạo muội chia sẻ đến anh chị âm cầu cứu của chim yến nghe như thế nào? làm sao phân biệt được âm có chèn âm cầu cứu (sos) và có nên dùng âm sos cho nhà yến?

Trước khi đi vào chi tiết xin mời anh chị xem một video được ghi lại hình ảnh những chú chim yến bị bắt phóng sinh (anh chị nhớ để ý âm thanh chú chim yến phát ra khi có người bắt nhé) (nguồn video facebook).



Trong video này anh chị dễ dàng nghe được âm cầu cứu (âm sos), âm hoãng loạn của chim yến khi gặp phải nguy hiểm. Theo những lời khuyên từ xưa đến nay thì âm thanh này không được sử dụng để dẫn dụ chim yến, lý giải đơn giản là âm này rất nguy hiểm, do đặc tính bầy đàn khi nghe đồng loại kêu cứu thì chim yến sẽ bay lại để giải cứu, hợp sức đánh đuổi kẻ thù. Vì là âm cầu cứu hoảng loạn nên làm cho chim yến rất bất an và cảm giác không an toàn. Vì vậy khi dùng âm này trong nhà yến đang dẫn dụ chim yến rất có thể làm cho chim yến cảm giác mất an toàn và không ở lại, sinh sống trong nhà yến.

Còn việc làm sao phân biết được âm có chèn âm sợ hãi trong chim yến hay không thì chỉ có nghe mới biết thôi. Tuy nhiên, việc phân biết một âm sợ hãi trong một đoạn âm dài là điều không hề dễ dàng và rất có thể nhầm lẫn giữa âm chim non và âm sos. Vì vậy, chỉ có nghe nhiều thì anh chị mới có thể dễ dàng phân biết nó.

Khi bật âm sos lên đa số chim yến sẽ tụ lại rất đông nhưng chỉ trong thời gian ngắn (chúng thường bay vòng vòng quanh vị trí phát ra âm thanh này). Chim yến rất ít khi tiến đến sát nguồn phát ra âm thanh này.

Mong rằng bài viết giúp ích gì đó cho anh chị trong lĩnh vực âm thanh nhà yến. Chúc anh chị thành công và nhà yến đầy chim trong mùa chim yến này.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5