Tần suất chim yến chơi quanh nhà yến sẽ nhiều hơn khi mùa chim non đến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim yến mùa chim non.
Chim yến mùa chim non.
Khi mùa chim yến non đến (mùa mà tỷ lệ chim yến non ra ràng là nhiều nhất, thời gian này sẽ không kéo dài quá lâu, mỗi năm thì thường có 2 đến 3 mùa chim).

Đây là giai đoạn dẫn dụ được nhiều chim yến nếu nhà yến của bạn hội đủ các yếu tố mà con chim yến cảm giác an toàn, thoải mái và muốn sinh sống, kết đôi, sinh sản.

Vào những ngày chim yến non ra rộ, bạn có thể thấy chim yến ở khắp mọi nơi (đặc biệt là quanh những ngôi nhà cao). Không phải trong số chúng đều là chim yến non mà có cả chim yến trưởng thành.

Việc dẫn dụ chim yến đa số là dẫn dụ chim yến non, khi chim yến non ra ràng chúng rất thích chơi âm và khám phá những điều mới mẽ (mình nói văn hoa theo ngôn ngữ con người thôi).

Vào mùa chim yến non chúng ta sẽ bắt gặp tần số chim yến chơi quanh nhà yến sẽ nhiều hơn (ví dụ những mùa khác chim yến chỉ đảo vài vòng vào buổi sáng và buổi chiều muộn thì bây giờ có thể là lúc giữa chưa (có những khu vực chim yến chơi cả ngày)).

Việc chim yến chơi nhiều quanh nhà yến không đồng nghĩa với việc chim yến sẽ ở lại nhiều trong nhà yến của bạn, nó chỉ có một xác suất ở lại nào đó.

Để đánh giá được mùa dẫn dụ chim yến của bạn có thành công hay không, đừng đánh giá chim yến chơi nhiều bên ngoài nhà yến mà hãy đánh giá số lượng chim yến ở lại bên trong nhà yến sau khi hết mùa.

Việc dẫn dụ chim yến là tổng hòa của nhiều yếu tố âm thanh, nhiệt độ , độ ẩm, lượng bầy đàn, mùi mè.....

Chúc anh chị có một mùa chim như ý (mùa chim yến sẽ khác nhau ở từng địa phương).

Sau đây là video chim yến chơi quanh nhà yến.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5