Khắc phục hiện tượng amply hoạt động bình thường nhưng không phát âm thanh.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Cách kiểm tra amply khi vận hành nhà yến.
Tiếp tục với chuỗi bài viết về những sự cố thường gặp khi vận hành nhà yến và cách khắc phục nó. Thì hôm qua đã hướng dẫn anh chị cách kiểm tra amply xem có bị suy hao linh kiện, chập chạm gì không. Anh chị chưa xem có thể xem lại bài viết "Cách kiểm tra amply xem có hoạt động tốt hay không?".

Còn hôm nay sẽ chia sẻ đến anh chị một sự cố mà chắc chắn các anh chị hoạt động nhà yến lâu năm đều gặp phải và một kinh nghiệm cho các anh chị mới vận hành nhà yến, khi gặp thì không còn lúng túng hỏi han khắp nơi.

Amply hoạt động với cường độ cao trong thời gian dài chắc chắn sẽ xãy ra những sự cố (cho dù amply có đắt tiền đến đâu cũng phải có sự cố). Một sự cố rất hay bắt gặp đối với amply là:
  1. Amply không nhận usb hoặc thẻ nhớ.
  2. Amply không phát âm thanh khi timer đã bật.
  3. Đã có điện sau khi cúp điện, amply vẫn có nguồn, đèn vẫn sáng nhưng âm thanh không có.
  4. Amply hoạt động bình thường nhưng âm thanh không phát ra, khi rút usb hoặc thẻ nhớ ra gắm lại mới phát tiếng.

Đa số những hiện tượng như trên chỉ có hai nguyên nhân chính.
  1. Bộ phận giải mã âm thanh amply có vấn đề (nếu anh chị dùng usb thì có thể do phần đọc usb có vấn đề, còn dùng thẻ nhớ thì do phần đọc thẻ nhớ có vấn đề, nó không tự khởi động khi có nguồn điện). Lộc Bụt đã gặp trường hợp này rồi có nghĩa là khi timer on, amply có điện nhưng không phát âm thanh và khi cúp điện có điện lại amply có điện, có sáng đèn nhưng không phát âm thanh. Lúc đầu thì em cứ nghĩ là do usb bị hư, đổi usb mới vẫn có hiện tượng này thì lúc này cảm thấy bực bội định đổi amply mới, nhưng sau đó không dùng usb nữa mà chuyển qua cắm bằng cổng thẻ nhớ và amply hoạt động bình thường không còn sự cố đó (và ngược lại khi dùng thẻ nhớ). Đây là cách khắc phục thay đổi cổng kết nối âm thanh từ dùng usb sang dùng thẻ nhớ hoặc ngược lại (nhất là những trường hợp có điện không nhận usb hoặc thẻ nhớ, rút usb, thẻ nhớ ra gắm lại mới nhận).
  2. Do usb không tự khởi động hoặc là do usb bị hư cần đổi usb thẻ nhớ mới.
  3. Nếu cả 2 cách trên không được thì phải tiến hành sửa chửa (chủ yếu là thay bộ giải mã âm thanh mới) hoặc đổi amply mới.

Chúc anh chị thành công.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5