Có nên xây dựng hai nhà yến gần nhau không.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xây dựng nhà yến sát nhau.
Xây dựng nhà yến sát nhau.
Có nhiều anh chị đã nuôi yến lâu năm và đã sở hữu những nhà yến thành công (Nhà yến full chim) nhưng vẫn ưu ái hỏi ý kiến của Lộc Bụt về
Anh có nên xây dựng một nhà yến bên cạnh hay không?
Hay nới rộng nhà yến hiện có?
Hay chọn một vị trí khác xây dựng nhà yến?
Trước hết thì cũng xin cảm ơn anh chị đã ưu đái thằng Lộc Bụt vô danh tiểu tốt này, nếu luận về kinh nghiệm và thâm niên dẫn dụ nuôi chim yến thì anh chị là bậc tiền bối và vượt xa Lộc Bụt.

Nhưng đứng trên cương vị cá nhân và tầm hiểu biết của bản thân mình thì Lộc Bụt cũng mạo muội đưa ra một vài ý kiến của mình.

Việc một nhà yến đầy chim, full chim là niềm ao ước của rất nhiều anh chị trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến, một nhà yến đầy chim sẽ mang lại một nguồn thu cực lớn cho gia chủ. Việc gia chủ muốn xây dựng thêm một hay nhiều nhà chim mới là điều không khó đối với họ.

Việc các anh chị xây dựng thêm một nhà yến mới hoàn toàn bên cạnh nhà yến đang thành công có được hay không thì điều này là hoàn toàn được. Tuy nhiên, nếu xây dựng tách biệt và mới hoàn toàn mà không dính dáng gì đến nhà yến củ vô hình chung là các anh chị đang bắt đầu mới hoàn toàn một nhà nuôi chim yến từ việc dẫn dụ, tạo môi trường sinh cảnh, thu hút chim yến .... Với việc xây mới hoàn toàn này chỉ nên áp dụng với những nhà yến khác chủ sở hữu có nghĩa là chúng ta có một miếng đất nằm sát bên nhà yến thành công và muốn xây một căn cho mình thì ok. Còn nếu cùng một chủ nhà yến thì theo Lộc Bụt không nên làm theo cách này mà các anh chị nên mở rộng nhà yến hiện tại, việc xây dựng này sẽ không quá ảnh hưởng đến nhà yến hiện có vì nó là tách biệt chỉ có điều là khi hoàn thành, khử mùi và tạo mùi hoàn chỉnh thì mở thông cửa với nhà yến cũ. (Điều này có thể rút ngắn hơn rất nhiều chu kỳ dẫn dụ chim yến, chúng ta gần như thừa hưởng hoàn toàn lượng bầy đàn, mùi sinh cảnh, những yếu tố môi trường tuyệt vời của ngôi nhà yến cũ).

Lộc Bụt đã có cơ hội quan sát một số nhà yến mở rộng ra từ nhà yến củ và nhà yến xây mới hoàn toàn bên cạnh nhà yến cũ thì thấy rằng. Một nhà yến mở rộng ra và thông với nhà yến cũ sẽ có tỷ lệ gia tăng chim nhanh hơn so với nhà yến xây tách biệt một bên.

Ở mỗi một khu vực luôn luôn sẽ tồn tại một vài nhà có lượng chim rất khủng và hầu như nó thâu tóm gần như hoàn toàn lượng chim yến trong vùng (do đặc tính bầy đàn của chim yến, một nhà yến có lượng bầy đàn lớn sẽ hút chim cực kỳ mạnh). Lộc Bụt đã từng tham quan một nhà yến có lượng bầy đàn khủng tuy nhiên gặp phải một vấn đề là quỷ đất của họ quá hạn hẹp không thể mở rộng ra thêm được nữa, thế là những gia chủ xung quanh đã cất lên những căn nhà yến sát bên cạnh với mong muốn thừa hưởng được nguồn bầy đàn lớn này, tuy nhiên tốc độ gia tăng cũng không như mong đợi, lượng chim yến vẫn đổ dồn về nhà yến bầy đàn lớn.

Vì vậy, theo quan điểm cá nhân của Lộc Bụt nếu anh chị có đủ quỷ đất và đang sở hữu nhà yến nhiều chim mong muốn thêm một nhà yến nữa thì tốt nhất nên mở rộng nhà yến hiện có (xây sát bên và mở cửa thông từ nhà yến củ sang nhà yến mới sẽ tốt hơn là việc xây dựng mới một nhà yến hoàn toàn có miệng lộ thu chim tách biệt với miệng lỗ cũ). 






Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5