Cách sử dụng nước ủ phân chim yến đúng cách cho nhà yến nhiều chim.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Cách sử dụng nước ủ phân chim yến cho nhà yến.
Cách sử dụng nước ủ phân chim yến cho nhà yến.
Hôm qua, Lộc Bụt đã chia sẻ đến anh chị cách ủ phân chim yến đúng cách. Anh chị nào chưa xem có thể xem lại bài viết "Cách ủ phân chim yến đúng cách".

Bài viết hôm nay Lộc Bụt xin chia sẻ đến anh chị cách sử dụng loại nước ủ này tạo mùi sinh cảnh trong nhà yến mới.

Từ trước đến nay có rất nhiều phương pháp để tạo mùi sinh cảnh trong nhà yến và mỗi người có mỗi cách sử dụng khác nhau.


Cách đơn giản  nhất mà rất nhiều nhà yến đang sử dụng là dùng thau chậu đổ phân chim yến vào, cho nước sấm sấp và để trong nhà yến. Tuy nhiên với phương pháp này đòi hỏi phải vào nhà yến khuấy đảo, đôi khi phân chim yến có mùi rất thối, gây khó chịu.

Cách đơn giản thứ hai mà nhiều nhà yến đã làm là gạn lấy nước rồi tạt hay phun lên tường và sàn, bả phân thì quết bệt lên tường nhà yến (cách này là cách củ, những nhà yến trước đây hay sử dụng). Cách làm này ít hiệu quả và tốn kém nhiều nhưng không lôi cuốn được chim yến vào ở vì sau 7-10 ngày mùi phân chim yến ủ bị phai lạt và không còn nữa.

Cách sử dụng làm cho mùi có liên tục trong nhà yến.

- Gạn lấy nước trong của nước ủ và cấp theo định lượng vào máy phun sương tạo ẩm ly tâm. Máy đặt ở chuồng cu gần lổ ra vào hay đặt trên sân thượng của chuồng cu và mỗi ngày cho hoạt động từ 10-18 giờ, cứ mỗi 30 phút cho hoạt động phun mùi 5-7 phút (cách này thì có hiệu quả nhưng rất dễ hư hõng máy phun sương gà, tốn nhiều chi phí vận hành).

- Cách tiếp theo là tạo mùi liên tục bằng cách cho nhỏ giọt nước ủ phân chim yến (lưu ý phải gạn lọc thật kỷ cặn bẩn), hôm nào sẽ quay video giới thiệu anh chị cách chế hệ thống nhỏ giọt này. Chúng ta có thể treo bên trong phòng làm tổ của chim yến, cửa ra vào nhà yến, cửa phòng, cho giọt khoảng 4 đến 5 giọt mỗi phút (liên tục).

- Tạo thùng xục mùi tự động cho nhà yến thông qua máy sủi oxy cho cá, quạt và ống dẫn. Cài đặt timer điều khiển máy sủi oxy và quạt mỗi giờ sủi một lần mỗi lần khoảng 5 đến 10 phút.

- Lấy nước ủ phân chim yến định kỳ khoảng 10 ngày vào phun mùi một lần.

(Việc sử dụng mùi chỉ là một trong những yếu tố giúp gia tăng khả năng dẫn dụ chim yến).

[Góc quảng cáo] Anh chị nào có nhu cầu mua loa test trữ lượng chim yến - Âm thanh (Zalo: 0984882637).

# Kiến thức cá nhân về nghề nuôi chim yến.
# Kiến thức về xây dựng nhà yến chi phí thấp.
# Cách tính thiết bị vật tư nhà yến.
Mọi thứ đã chia sẻ trên website: www.locbut.com.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5