Nơi nào chúng ta có thể tìm thấy chim yến nuôi trong nhà.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Bản đồ phân bố của loài chim yến trên thế giới.
Bản đồ phân bố của loài chim yến trên thế giới.
Chim yến (hay còn gọi là swiftlet) thường được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á. Phạm vi sinh sống của chim yến khá rộng từ Indonesia đến tận đảo Hải Nam của Trung Quốc.

Có tổng cộng 24 loài chim yến nhưng trong số đó chỉ có 3 loài cho ra tổ yến sào có giá trị cao là Aerodramus Fuciphagus (chim yến trắng), Aerdramus Maximus (chim yến đen) và Collocalia.

Loài chim yến tổ trắng có giá trị kinh tế cao nhất và tập trung chủ yếu tại Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Indonesia là một trong những khu vực tập trung nhiều chim yến nhất Đông Nam Á, tuy nhiên Indonesia có luật đất đai khá nghiêm ngặt và người nước ngoài khó sở hữu đất tại đây vì vậy mà các nhà đầu tư lớn thường chọn Malaysia để đầu tư trang trại yến quy mô lớn.

Nhìn vào phong cách cũng như kỹ thuật xây dựng nhà yến của Indonesia và Malaysia có rất nhiều khác biệt. Nhà yến Indonesia thường khá đơn giản, không cầu kỳ, chi phí đầu tư không quá cao nhưng hiệu quả (điều này giúp ích rất nhiều cho các người nông dân dễ dàng tiếp cận với nghề nuôi chim yến trong nhà). Trong khi đó Malaysia có thiết kế nhà yến phức tạp hơn, chi phí đầu tư lớn hơn.

Riêng tại Việt Nam chim yến tập trung chủ yếu tại khu vực trung bộ, tây nguyên và nam bộ. Tuy nhiên, hiện nay với sự biến đổi khí hậu nên địa bàn chim sinh sống của chim yến được mở rộng hơn.

Tuy nhiên, Việt Nam có rất nhiều kiểu địa hình khác nhau và trải dài. Vì vậy, quần thể chim yến cũng phân bổ khác nhau. Vì vậy, nếu có ý định xây dựng nhà yến nên khảo sát địa hình, địa thế, đường bay và trữ lượng chim yến trong khu vực định xây dựng nhà yến để gia tăng khả năng thành công trong nghề dẫn dụ chim yến.

Lộc Bụt xin chúc anh chị thành công và sức khỏe.

[Góc quảng cáo] Lộc Bụt không quên quảng cáo là Lộc Bụt đang kinh doanh dòng loa test chim yến Lb 4000 (anh chị nào có nhu cầu có thể liên hệ zalo: 0984882637 - Âm thanh nhà yến).



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5