Một con chim yến quẹt 2 đến 3 tổ trong một mùa chim.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim yến làm tổ trong hang động.
Chim yến làm tổ trong hang động.
Sau một khoảng thời gian quan sát chim yến làm tổ trong nhà yến, Lộc Bụt phát hiện một số hiện tượng rất lạ trong nhà yến, không biết nhà yến của anh chị có như vậy không?

  • Con chim yến độc thân vẫn một mình làm tổ.
  • Một con chim yến có thể quẹt rất nhiều tổ ở nhiều nơi khác nhau trong nhà yến.

Lộc Bụt đã để ý hiện tượng này và thấy rất nhiều lần nên hôm nay viết bài viết này chia sẻ và cùng anh chị tìm hiểu tập tính này của chim yến (mọi thứ chỉ là ý kiến cá nhân của Lộc Bụt).

Một con chim cũng có thể làm tổ điều này hoàn toàn phù hợp với những gì đã được nhiều người chia sẻ là con chim yến đực sẽ làm tổ trước sau đó đi tìm bạn tình và khi đã kết đôi thì cả hai cùng làm tổ. Lộc Bụt đã từng bắt gặp một con chim yến làm hoàn thành một cái tổ hoàn chỉnh nhưng chỉ có một mình, sau đó khi bắt cặp thành công nó không ở chiếc tổ đó mà làm chiếc tổ khác.

Một con chim yến có thể quẹt rất nhiều tổ trong một mùa. Điều này rất hay xãy ra đặc biệt là những con chim yến mới vào ở trong nhà yến, đa số là chim yến đực và còn tơ (mới làm tổ lần đầu tiên). Chúng thường đậu ở loa này vài ngày rồi bay qua loa khác ở vài ngày, Lâu lâu chúng lại quẹt tổ ở những nơi đó nhưng không ở cố định (nguyên nhân có thể khả năng làm tổ chưa thuần thục, chim đực đánh dấu vị trí, chim đực chưa tìm được bạn tình hoặc chim yến đực đi theo mái (đi theo tiếng gọi của con tim).

Theo Lộc Bụt nguyên nhân chính có thể là con chim yến mới đang đánh dấu vị trí và tìm kiếm bạn tình của mình trong ngôi nhà yến.

Vì vậy, đối với một ngôi nhà yến mới chim yến quẹt tổ nhiều hoặc nhiều dấu phân chim chưa nói lên rằng nhà yến đó có nhiều chim ở lại (theo quan điểm cá nhân của Lộc Bụt). Lượng chim ở lại nhiều hay ít và chắc chắn nhất là số chim đã sinh sản trong nhà yến.

[Góc quảng cáo] Loa test và kiểm tra trữ lượng chim yến Lb 4000.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5