Cách bắt tắc kè trong nhà yến không ảnh hưởng đến chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Cách bắt tắc kè trong nhà yến - Xây dựng nhà yến và cách vận hành.
Cách bắt tắc kè trong nhà yến - Xây dựng nhà yến và cách vận hành.
Xin chào mọi người, em là Lộc Bụt đây. Chào mừng mọi người quay trở lại với website chia sẻ kiến thức xây dựng nhà yến, vận hành nhà yến của Lộc Bụt.

Mấy hôm nay có anh hỏi Lộc Bụt:
  • Nhà anh mấy hôm nay xuất hiện mấy con tắc kè nó cứ kêu nghe bức xúc quá mà không biết có cách nào bắt nó không? Sắp tới mùa chim rồi mà nó cứ ở trong nhà yến anh sợ ảnh hưởng đến khả năng dẫn dụ chim yến? 
Hôm nay nhân tiện có thời gian viết bài chia sẻ cho anh chị cách bắt tắc kè trong nhà yến:

Tắc kè là một loài địch hại khá phổ biến trong nhà yến và có mức sát thương cho chim yến rất cao vì vậy việc phát hiện sớm và loại trừ nó là rất tốt.

Tuy nhiên, trong môi trường nhà yến việc bắt tắc kè là khó khăn vì môi trường tối, khó quan sát và khi vào nhà yến ít nhiều ảnh hưởng đến chim trong nhà yến.

Vậy có cách nào bắt được tắc kè mà hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến nhà yến.

Phương pháp 1: Nếu anh chị biết chính xác vị trí con tắc kè đang ở thông quan camera quan sát thì có thể vào nhà yến bắt nó (nhớ đeo găng tay nhé) hoặc làm một cái lưởi câu mắc con dế và câu nó.

Phương pháp 2: Nếu sợ ảnh hưởng đến chim yến trong nhà yến và không biết đích xác nơi con tắc kè đang ẩn nấp. Anh chị có thể làm một hệ thống các lưởi câu, mỗi lưởi móc một con dế và đặt rải rác trong nhà yến, con tắc kè sẽ đi kiếm mồi và mắc câu.

Phương pháp 3: Anh chị có thể chế một thiết bị bẩy tắc kè như cái nơm cá bằng chai nước suối. Có thể chai 1 lít, 250 ml hoặc ống PVC. Sau đó cho vài con dế vô trong và đặt trong nhà yến để bẩy (cái này diễn đạt sẽ khó hiểu nên hôm nào sẽ làm video hướng dẫn anh chị làm bẩy tắc kè bằng chai nước suối).

Bẩy tắc kè bằng chai nước suối trong nhà yến.
Bẩy tắc kè bằng chai nước suối trong nhà yến.


Trên đây là những phương án bắt tắc kè trong nhà yến, anh chị nào thấy hay thì có thể áp dụng cho nhà yến của mình. Những cách trên thì an toàn hơn là dùng lưới bắt cá, vì lưới bắt cá nhiều khi còn bẩy luôn cả chim yến.

[Góc quảng cáo] Anh chị nào quan tấm đến loa kiểm tra trữ lượng chim yến có thể click xem thông tin Loa test chim yến Lb 4000 - Âm Thanh https://www.locbut.com/2019/04/loa-test-chim-yen-loc-but-hp-4000.html(Zalo, điện thoại: 0984882637)

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5