Vấn đề an toàn bên trong nhà yến của bạn.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Vấn đề an toàn bên trong nhà yến.
Vấn đề an toàn bên trong nhà yến.
Tham quan một vài mô hình nhà nuôi chim yến hiện nay, đa số các chủ nhà yến thường coi trọng về các vấn đề liên quan đến kỷ thuật dẫn dụ chim yến mà rất ít các chủ nhà yến quan tâm đến vấn đề an toàn bên trong nhà yến.

Có những nhà yến cao hàng chục mét nhưng làm cái cầu thang đi lên xuống nhỏ, không có lan can và khi đưa vào nhà yến vào hoạt động không quét dọn, chim yến ị tùm lum nhiều khi không giám trèo lên. Còn có những nhà yến chừa lỗ đi lên xuống nhà yến trong phòng ở của chim yến nhưng không có bất kỳ một lan can vào chắn nào, nhiều khi vô tình có thể bị lọt.

Đặc biệt có những nhà yến đi đường dây điện, đường ống nước rất cẩu thả. Nhiều khi có thể vấp ngã, chập cháy điện rất cao.

Vì vậy, bài viết hôm nay xin chia sẻ đến anh chị các vấn đề an toàn trong nhà yến (nó không phải là hoàn hảo 100% nhưng cũng là thông tin tham khảo để anh chị quan tâm đến vấn đề an toàn khi xây dựng nhà yến, tự mình xây hoặc thuê kỹ thuật).

1. Vấn đề ánh sáng: trong môi trường nhà yến thường tối, con người thì không thể quan sát tốt trong bóng tối. Chính vì thế trong nhà yến cũng cần thiết kế một hệ thống chiếu sáng cho từng phòng ở của chim yến. Để những lúc khai thác, kiểm tra có đủ ảnh sáng để thực hiện công việc.
2. Tất cả các lỗ thông tầng, cầu thanh nên thiết kế lan can cho an toàn, tránh trường hợp trượt chân, vấp, té ngã.
3. Nếu có điều kiện thì mỗi tầng nên có một hệ thống thang hoặc dàn giáo có trọng lượng nhẹ để tiện cho việc khai thác tổ và bảo trì nhà yến. Những thang hoặc dàn giáo đã quá củ, hư hại thì không nên tiếp tục sử dụng trong nhà yến.
4. Không nên đi vào nhà yến một mình, tốt nhất là có hai người cùng đi chung.
5. Hệ thống ống nước, dây điện nên đi cẩn thận, cách điện an toàn đảm bảo không bị chập cháy (hệ thống điện trong nhà yến nên đầu tư hệ thống CB chống giật, chống quá tải và chống cháy. (Chi phí nhưng loại này cũng không quá lớn nhưng đảm bảo an toàn cho nhà yến).
6. Nhà yến đã có lượng bầy đàn lớn thì cũng nên vệ sinh nhà yến, quét dọn để đảm bảo môi trường thông thoáng cho chim yến và chủ nhà yến.
7. Cần có các lỗ thoát nước trên sàn nhà yến tránh hiện tượng ú đọng nước, ngập nước. Sàn nhà nên làm hơi nghiêng về một phía nơi có ống thoát nước.
8. Nên quan tâm hơn đến việc thiết kế chổ đứng an toàn ở miệng lỗ, lối lên mái để an toàn cho việc lắp đặt và bảo trì thiết bị.
....

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5