Phẩm chất của những người thành công nhất trong nghề nuôi chim yến tại Việt Nam.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Những nhà yến thành công.
Những nhà yến thành công.
Xin chào các anh chị và các bạn, có bao giờ anh chị tự hỏi là tại sao có rất nhiều người thành công trong nghề nuôi chim yến, nhà yến của họ đầy ấp chim và khi nói ra ai cũng biết đến và cũng có rất nhiều người thất bại trong nghề nuôi chim yến này. Tỷ lệ người thành công trong nghề nuôi chim yến này chắc chắn sẽ ít hơn rất nhiều những người thất bại, đang trật vật với ngôi nhà yến của mình.

Lộc Bụt đã chăn trở điều này và mong muốn tìm hiểu xem tại sao những con người này lại thành công hơn những người khác. Và đây chỉ là một bài viết mang tính chất cá nhân, là những suy nghĩ cá nhân của Lộc Bụt.

Sau một khoảng thời gian tìm hiểu Lộc Bụt nhận thấy có rất nhiều điều khác biệt giữa một người thành công trong nghề dẫn dụ chim yến và những người thất bại hoặc đang trật vật với nhà yến của mình.
  1. Những người thành công trong nghề nuôi chim yến thường là những người tiên phong xây dựng những căn nhà yến trong khu vực. Nhà yến của họ sẽ thu hút những con chim yến đầu tiên sống trong khu vực đó định cư trong nhà yến của mình, từ đó phát triển quần đàn, thu hút chim mới. Nhà yến của họ hầu như kiểm soát hầu như đàn yến trong khu vực và các nhà yến xây sau không thể nào địch lại.
  2. Những người thành công trong nghề nuôi chim yến có xu hướng có hơn 1 căn nhà nuôi yến, như mục một họ là những người tiên phong đi đầu, họ thường xuyên tìm kiếm những vị trí tốt để xây dựng những căn nhà yến của họ. Không biết anh chị có nghĩ như Lộc Bụt hay không, nếu nói chim yến sống theo quần đàn và mang đặc tính bầy đàn thì ắt hẵn sẽ có những con đầu đàn (cứ gọi là những con chim yến vua đi) trong một khu vực chắc chắn có con chim yến vua và nó chi phối quần đàn đó, nếu bạn là người đầu tiên xây dựng nhà yến trong khu vực và dẫn dụ được chim yến vua vào ở lâu dài trong nhà yến của bạn thì chắc chắn quần đàn của bạn sẽ tăng rất nhanh. Chính vì điều này mà những người thanh công sẽ tiên phong khai phá vùng đất mới, những người theo sau coi như hít khói. Hehe.
  3. Những người thành công trong nghề nuôi chim yến có nhiều hơn 1 căn nhà yến, họ sẽ tiếp tục cũng cố được vị trí của mình. Họ có nhiều công việc để suy nghĩ, chứ không phải là ngày nào cũng vác ghế ra vừa uống cà phê vừa đếm những con chim lèo tèo. Họ sẽ giử những nhà yến đó trong vòng ít nhất 3 đến 5 năm và chứng kiến sự tăng đàn của những ngôi nhà yến. Nếu nó không tốt lắm những người đó dễ dàng quyết định tìm một chủ mới cho ngôi nhà yến đó (chắc chắn là nhà có chim nhưng không đạt như kỳ vọng của họ), nhưng mức giá chắc chắn tài trợ được cho một ngôi nhà yến mới của họ ở một vùng đất khác. Chính vì thế họ luôn là người nắm giữ những ngôi nhà yến tốt nhất, tiên phong nhất và tiếng lành thì đồn xa.
  4. Những người thành công trong nghề nuôi chim yến thường có mới quan hệ chặt chẻ với những người lao luyện trong nghề, nơi họ sẽ khai thác được những lời khuyên bổ ích, nâng cao tầm hiểu biết. Những người thành công thường quen biết nhau, một phần là giao lưu học hỏi, một phần là quan hệ trong mua bán làm ăn, ví dụ họ cần thiết bị tốt cho nhà yến mới thì chắc chắn sẽ có những mức giá tốt, họ sẽ có những nguồn thông tin mới nhất, tốt nhất. Hoặc họ cần bán một nhà yến không như kỳ vọng thì họ sẽ có những lời giới thiệu (nhanh và lẹ).
  5. Những người thành công nhất trong nghề nuôi chim yến hiện nay là những người có tiềm lực cả về tài chính và con người, họ là những người tiên phong, sẵn sàng khai phá vùng đất mới.
  6. Và đặc biệt những người thành công trong nghề nuôi chim yến này họ làm gì cũng có mục đích, họ sẽ đến những nơi cần đến, chứ không phải ba hoa chích chòe trên các diễn đàn, hội nhóm nuôi chim yến, hở tí là đã kích châm chọc nhau.

Trên đây là ý kiến cá nhân của Lộc Bụt về những người được xem là thành công nhất trong nghề nuôi chim yến ở Việt Nam.

Anh chị nào có ý kiến thì cứ comment bên dưới trên tinh thần học hỏi.

Lộc Bụt hiện có kinh doanh hai dòng loa chính là:
1. Loa test chim yến.
2. Loa miễng lỗ dẫn, ngoài LB (có khả năng chống nước vượt trội).
Anh chị nào có nhu cầu có thể liên hệ điện thoại hoặc zalo: 0984882637.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5