Nhà Yến 2 Năm 30 Tổ Toang Rồi Ông Giáo Ơi.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Nhà yến thất bại - toang rồi còn gì!
Nhà yến thất bại - toang rồi còn gì!
Nhà yến 9 tháng chưa có chim, có vài còn hay nhà yến 1 năm vài con hoặc thậm trí nhà yến 2 năm vài chục tổ thì cũng được xem là chưa đạt yêu cầu (thất bại rồi còn gì!).

Hôm trước có một anh hỏi câu này nên hôm nay biết gì thì chia sẻ nấy.

Nếu thật sự nhà yến của bạn gặp những tình trang ít chim, chim không tăng cho dù đã đến mùa. Hay chờ hoài cũng chẳng có chim bén mãng đến thì nên xem qua những thông tin này. Chắc chắn sẽ giúp ích gì đó cho bạn.

Nếu nhà yến không có chim đến thì đừng nên quan tâm là nhà yến của bạn có đúng kỹ thuật không, nhà yến độ ẩm thế nào, mùi mè ra sao... Mà nên quan tâm đến vấn đề tại sao chim không đến.

Vậy tại sao chim không đến.

Thứ nhất là vùng của bạn có rất ít chim hoặc không có chim (điều này muốn biết hay không thì dùng máy test). Nếu thật sự vùng đó không có chim thật thì tốt nhất quên luôn việc nuôi yến đi đầu tư cái khác cho nó có hiệu quả. Đam mê chỉ có khi nó tạo ra được thu nhập, còn đam mê là không có thu nhập thì sớm muộn cũng tắt.
Thứ hai, do âm thanh bên ngoài nhà yến của bạn không đủ thu hút chim bén mãng đến. Nếu vì cái này thì quá đơn giản. Bạn có thể đi xin, đi mua, đi coppy lén của ai đó... miễn sao bạn có âm và tiến hành kiểm quá trình thử âm, âm nào chim phản ứng tốt nhất thì sài cho nhà yến.

Nếu chim tốt có, âm thanh tốt rồi mà chẳng có con nào thèm ở lại thì quan tâm đến nhiệt độ và độ ẩm trong nhà yến (ở đây bỏ qua các vấn đề phần thô nhé như kết cấu nhà yến, cửa nẻo...). Tốt nhất là sử dụng máy đo nhiệt độ và độ ẩm cài đặt ở vị trí cần đo và theo dõi các khung giờ trong ngày. Độ ẩm và nhiệt độ thích hợp sẽ thu hút chim yến ở lại và sinh sản. Nhiệt độ tốt nhất trung bình khoảng 29 độ C và độ ẩm trung bình 75% đến 90%. Nhà quá nóng thì tìm cách chống nóng, cách nhiệt, làm phòng rộng và gia tăng độ thoáng khí còn nhà nhiệt độ thấp thì bịt bớt thông gió hoặc dùng máy sưởi. Nhà yến có độ ẩm thấp thì tăng cường hệ thống phun sương.

Nếu đã khắc phục xong nhiệt độ, độ ẩm thì quan tâm đến vấn đề sử dụng tổ giả, làm sao chim yến làm tổ nhanh, mau sinh sản để đóng cọc rồi nghĩ đến thu nhập sau. Chim yến ngủ lại không có nghĩa là ở lại, chim yến phải sinh sản thì mới coi như là an tâm (tuy nhiên, chim đã sinh sản trong nhà yến của bạn sẽ ra đi nếu gặp bất lợi).

Sử dụng mùi hương, mùi hương thì có mùi sinh cảnh nhà yến và mùi kích thích sinh sản (cũng gia tăng khả năng dẫn dụ chim yến).

Địch hại cũng là nguyên nhân dẫn đến nhà yến thất bại: Thiên địch (dơi, cú, cắt,....), Côn trùng (kiến, gián, mạt...), Nấm mốc...

Không biết còn có gì nữa không, mới nhớ có tới đây, nếu có gì hay sẽ cập nhật.

Nuôi chim yến không khó và cũng không dễ (nói thì đơn giản nhưng không đơn giản). Nhưng tựu trung lại cũng chỉ có vài thứ.

1. Có chim yến (vùng chim).
2. Âm thanh nhà yến thu hút (trong âm thanh thì có hai phần quan trọng là phần cứng loa, amply và phần mềm (file âm thanh nhà yến).
3. Nhà yến đảm bảo đáp ứng những yêu cầu về nhiệt độ, độ ẩm, độ thông thoáng...
4. Sử dụng các biện pháp hỗ trợ gia tăng chim ở lại như mùi,  tổ giả...
4. Phòng chống địch hại.







Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5