Loa Dẫn Nhà Yến Bố Trí Như Thế Nào Thông Qua Câu Chuyện Nhà Yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Loa Dẫn Bên Trong Nhà Yến.
Xin chào mọi người, em là Lộc Bụt đây hôm nay sẽ là bài viết chia sẻ về chủ đề loa dẫn, chắc chắn là một thông tin hữu ích cho các anh chị muốn tìm hiểu về kỹ thuật xây dựng nhà yến.

Nhưng trước khi đi vào chủ đề này, em xin có một câu chuyện gửi đến các anh chị.

Việc là sáng nay có một anh comment trên group "Lộc bụt và chia sẻ kinh nghiệm về nghề nuôi chim yến" về chia sẻ của Lộc Bụt "đèn chống cú", anh ấy nói rằng "Nghe này kinh nghiệm dựa trên thực tế nhiều,Tư duy, Quan sát, Mỗi vùng đặc tính khác. Mùa chim khác....z. ..." theo Lộc Bụt biết đây cũng là một người được nhiều người biết đến trong nghề này. Trước tiên thì cũng cảm ơn là những người nỗi tiếng trong nghề cũng tham gia vào cái group tào lao của thằng Lộc Bụt. Nhưng thằng Lộc Bụt cũng có một vài ý kiến thế này kinh nghiệm chắc chắn là từ thực tế, trải nghiệm mà người ta đúc rút ra nhưng học hỏi những kinh nghiệm đó có nhiều cách. Cách thứ nhất là chúng ta có thể tự trải nghiệm để rút ra kinh nghiệm (điều này bạn sẽ nắm rất rỏ và khác cốt ghi tâm vì để có kinh nghiệm này bạn đã bỏ ra biết bao công sức, thời gian và tiền của) và cách thứ hai là bạn đi học hỏi kinh nghiệm từ những người khác (học hỏi cái này rất nhanh, dễ không tốn nhiều thời gian công sức, tuy nhiên bạn cần những người tốt). Riêng với thằng Lộc Bụt sẽ học cả hai phương thức ấy và thông qua trải nghiệm để có những hiểu biết sâu hơn. Vì vậy, trong bất kỳ lĩnh vực gì chúng ta đều cần học hỏi, học hỏi từ chính bạn từ người khác (đừng bao giờ coi mình là nhất, là giỏi và tự cho mình cái quyền phán xét người khác). Cho nên con cái chúng ta mới phải đi học, học hỏi được những cái người ta đã đúc kết ra, thay vì mò mẫm tìm đương. Đấy là nói về kinh nghiệm học từ đâu có nhất thiết là phải từ trải nghiệm của chính bản thân hay không?

Tiếp theo Lộc Bụt có nhã ý muốn học hỏi thêm chút ít kinh nghiệm về cách bố trí loa dẫn và loa miệng lỗ, nên đã xin phép anh ấy chia sẻ chút ít kiến thức cá nhân về vấn đề này (nếu được). Thì anh ấy trả lời như sau "Cái đó thuộc về kt mỗi người. Dẫn bắt từ lỗ đến cửa phòng. Còn về âm thanh dẫn tuỳ kt.".Đúng là trong ngành yến này mỗi người kỹ thuật đều có những cách khác nhau và có những người sẵn sàng chia sẻ và cũng có những người không? Chính anh nói mỗi người có cách khác nhau và thằng Lộc Bụt có cách của thằng Lộc Bụt. Cách của thằng Lộc Bụt thì thằng Lộc Bụt chia sẻ (có những thứ không chia sẻ được thì không chia sẻ nhưng có cái chia sẻ được thì chia sẻ thôi sợ gì ai nói).

Và cách lắp loa dẫn của anh ấy như sau "Loa dẫn thì mắc từ miệng lỗ đến cửa phòng", nói thất là không biết anh ấy chia sẻ thật lòng hay là chia sẻ cho qua chuyện hoặc đang thử xem mình có biết gì không? thôi cứ mặc định là cách mắc loa dẫn của anh ấy là từ miệng lỗ đến cửa phòng là chia sẻ thật lòng và là cách anh ấy đang sử dụng. Thì Lộc Bụt trên tinh thần cá nhân muốn chia sẻ thêm, theo những tìm hiểu và cách làm của Lộc Bụt, Lộc Bụt không bao giờ mắc loa dẫn chỉ đến cửa phòng, vì mục đích của âm dẫn là kéo chim tiến sâu hơn vào trong nhà yến đặc biệt là phòng ở. Chính cái tên cũng nói lên tất cả âm dẫn có nghĩa là âm để dẫn chim vào nhà yến, nếu chúng ta lắp âm dẫn chỉ đến cửa phòng thì rất có thể chim chỉ bay đến của phòng đậu ở đó rồi bay ra mà không bay tiếp vào phòng làm tổ. Vì vậy hiệu quả dẫn dụ chim vẫn chưa tốt, chính vì thế âm dẫn phải mắc đến bức tường trong cùng của nhà yến, để con chim nghe theo âm dẫn mà có thể bay đến cuối phòng làm tổ của chim yến, tham quan ở đó từ đó gia tăng khả năng ở lại của chim yến.

Đó là quan điểm các nhân của lộc bụt về cách bố trí loa dẫn trong nhà yến thông qua câu chuyện ngày hôm nay. Loa dẫn không ai mắc đến cửa phòng nhà yến rồi dừng lại ở đó mà mắc đến cuối phòng ở của chim yến (nó là một hệ thống loa cặp tường).

Chúc anh chị vui vẽ.

Thằng Lộc Bụt thì không có nhà yến to, không có mối quan hệ quá rộng trong ngành này. Nhưng hy vọng những chia sẻ có ích cho anh chị trong nghề dẫn dụ chim yến.

Và Lộc Bụt không quên quảng cáo là Lộc Bụt đang kinh doanh loa test chim yến Lb 4000 (anh chị nào có nhu cầu thì ủng hộ) và bộ âm dành cho nhà yến (zalo: 0984882637).

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5