Tại Sao Chim Yến Chết Bị Mất Đầu Trên Sàn Nhà Yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xây dựng nhà yến, vận hành nhà yến tưởng trừng như đơn giản nhưng phức tạp. Nếu nhà yến hoạt động suôn sẻ, chim yến tăng đàn tốt thì quá tuyệt vời. Nhưng được mấy nhà yến được như vậy, trong quá trình vận hành nhà yến chắc chắn sẽ xẩy ra đủ thứ chuyện mà nhiều khi không lý giải được.

Chim yến chết trong nhà yến.
Chim yến chết trong nhà yến.

Hôm nay, bài viết này chia sẻ về chủ đề "Tại sao vào nhà yến thấy chim yến chết dưới sàn nhà và bị mất đầu". Nói chung là trường hợp này mình chưa gặp trong nhà yến của mình, nhưng tìm hiểu được nên chia sẻ và mong rằng anh chị nào có kinh nghiệm có thể comment bên dưới giải pháp khắc phục nhé.

Chim yến chết mất đầu trong nhà yến thường có hai nguyên nhân chính, thứ nhất là do tắc kè và thứ hai là do dơi quỷ (dơi ăn thịt chứ không phải dơi ăn trái cây nhé).

Đối với tắc kè chúng thường đứng ở gần miệng hang, lỗ ra vào nhà yến nơi chim yến hay bay ra vào để bắt mồi, đôi khi chúng cũng trèo lên ván làm tổ bắt chim non hoặc diết chim bố mẹ. Tắc kè rất nhanh nhẹn, thấy động là lãnh chốn ngay. Chúng thường chui vào các ngốc nghếch trong nhà yến, vì vậy nếu phát hiện tắc kè thì phảo có biện pháp bắt ngay. Sau đây là một số phương pháp bắt tắc kè, dùng lưởi câu móc dể để câu tắc kè, dùng keo dính để đặt bẩy, trên thị trường cũng có bã trộn thức ăn diệt thằn lằn, tắc kè.

Đối với dơi, dơi quả thường kiếm ăn vào ban đêm. Chúng có thể bay vào nhà yến từ lúc sắp tối và săn mồi. Sau khi vào nhà chúng sẽ tấn công vài con chim yến và sẽ đi ngay khi no nê. Những ngày sau chúng sẽ tiếp tục quay trở lại và tận diệt đến khi trong nhà yến không có con nào. Đã có nhà yến từ vài trăm con chỉ còn vài chục con do dơi tấn công, chim yến hoảng sợ đi nơi khác. Vì vậy, nếu phát hiện thấy dơi phải có biện pháp giải quyết ngay.

Dơi quỷ ăn thịt chim yến.
Dơi quỷ ăn thịt chim yến.
1. Dơi ở trong nhà yến (dơi có tập tính kiếm ăn vào ban đêm và ngủ vào ban ngày), nếu có dơi ở trong nhà ban ngày thì dễ giải quyết hơn. Cách một vài anh chị chia sẻ Lộc Bụt thấy hay là dùng lưới bịt cửa ra vào phòng ở của chim yến, nếu có cửa thì đóng cửa và dùng vợt lưới để bắt. Nếu khó khăn hơn có thể dùng lưới cá loại ô nhỏ, xua dơi và chúng sẽ mắc vào lưới. Lưu ý, khi lên nhà yến bắt dơi nên tất âm thanh trước để chim yến bay hết ra ngoài, nếu không may chim yến mắc lưới khì gở ra ngay.

2. Dơi chỉ kiếm ăn ban đêm và không ở lại nhà yến (vấn đề này khá nan giải và khó giải quyết hơn). Vì ban đêm chim yến đã về nhà yến, chúng ta lên bắt dơi là rất khó khăn và ảnh hưởng đến đàn yến. Cách này thì nói thật Lộc Bụt chưa có hướng giải quyết, chỉ theo vài thông tin từ malaysia là dùng cửa tự động ở miệng hang. Anh chị nào có biện pháp cho trường hợp này thì comment bên dưới để cùng học hỏi nhé.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5