Có nên phun dung dịch tạo mùi trực tiếp trên thanh làm tổ cho nhà yến mới.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chủ đề tạo mùi nhà yến, luôn được sự quan tâm của rất nhiều chủ nhà yến. Vì tạo mùi nhà yến tốt cũng gia tăng khả năng dẫn dụ được nhiều chim yến sinh sống và làm tổ trong nhà yến.

Phân chim yến.
Phân chim yến.
Tạo mùi nhà yến có nhiều phương pháp từ những phương pháp truyền thống tự nhiên là phân chim yến, nước rửa tổ yến... thì hiện nay có thêm các chất tạo mùi được sản xuất công nghiệp (mỗi loại mùi có tác dụng và cách sử dụng khác nhau nhưng nhìn chung giá dung dịch tạo mùi nhà yến không hề rẻ chút nào).

Bài viết nay không nói đến việc nên chọn dung dịch tạo mùi nào là tốt nhất cho nhà yến mà nói đến cái mà nhiều anh chị đang quan tâm là có nên phun mùi trực tiếp lên thanh làm tổ nhà yến hay không?

Nếu hỏi như vậy thì có thể nói là có thể, tuy nhiên không phải loại mùi nào cũng xịt được trên ván làm tổ. Loại mùi hay được sử dụng để phun xịt lên ván làm tổ là dung dịch love potion.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của Lộc Bụt về vấn đề này sẽ như sau:

1. Đối với nhà yến mới sử dụng thanh đà làm tổ bằng gỗ: thì không nên xịt dung dịch này lên ván làm tổ vì những lý do sau, nhà yến mới chưa ổn định về nhiều mặt, nhà yến mới thì lượng chim yến chưa có nhiều nếu phun trực tiếp dung dịch tạo mùi lên ván làm tổ rất có thể gây ra hiện tượng nấm mốc gỗ. Cách sử dụng dung dịch này tốt nhất theo Lộc Bụt là ngâm với tổ giả, để khô, sau đó lắp lên thanh làm tổ nhà yến. Một giải pháp xử lý được 2 vấn đề.

Anh chị có thể xem thêm bài viết "cách mắc loa nhà yến và nên ngâm tổ giả với dung dịch gì?"

2. Đối với nhà yến đã có nhiều chim và dùng thanh làm tổ bằng gỗ: Nhà yến đã nhiều chim, hiện tượng mốc gỗ sẽ ít đi vì chim yến hoạt động nhiều. Vì vậy, sau mỗi lần thu hoạch có thể phun dung dịch này để giúp chim yến nhanh làm tổ và giử chim non.

Trên đây là những chia sẻ mang tính cá nhân, là những trải nghiệm của bạn thân và tìm tòi học hỏi. Rất mong đây là nguồn thông tin tham khảo tin cậy cho anh chị.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5