Nhà Yến Mới Nên Để Cường Độ Âm Thanh Bao Nhiêu Là Phù Hợp.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị, em là Lộc Bụt đây. Hôm nay tiếp tục với những chia sẻ kiến thức về nghề nuôi chim yến trong nhà mà Lộc Bụt tìm hiểu được và trải nghiệm được.

Phần mềm chỉnh cường độ âm thanh trong nhà yến.
Phần mềm chỉnh cường độ âm thanh trong nhà yến.


Như anh chị đã biết âm thanh dẫn dụ chim yến rất quan trọng, tuy nhiên anh chị có một âm thanh tốt nhưng không biết chỉnh amply thì cũng không thể phát huy hết tác dụng của âm thanh nhà yến.

Trong âm thanh nhà yến có hai vấn đề quan trọng cần nói đến là tần số âm thanh (Hz) và cường độ âm thanh (Db).

Nói về tần số âm thanh thì Lộc Bụt cũng có một bài viết anh chị có thể tham khảo " Hiểu về bass, mid, treble trong amply"; "Cách chỉnh amply nhà yến thế nào?".

Còn về cường độ âm thanh nhà yến (độ to nhỏ và độ ồn của âm thanh nhà yến đo bằng DB).

Theo những tìm hiểu trước đây của Lộc Bụt về cách chỉnh Db cho âm thanh nhà yến ở Việt Nam thì âm thanh ngoài từ 90 - 110 Db, âm trong cũng phải 60 -80 Db. Tuy nhiên, với mức âm thanh này rất ồn và lớn. (110 DB là max của các dòng hp rồi, 90 Db là max của các dòng loa thạch anh rồi). Sau khi chỉnh thế này Lộc Bụt nhận thấy tiếng ngoài to (thứ nhất ảnh hưởng đến hàng xóm, thứ hai chim yến có thể sẽ sợ), âm trong chỉnh mức 60 - 80 db là lớn vô nhà yến nghe chói tai. (không tin hoặc nói thằng Lộc Bụt nói láo thì anh chị cứ thử sẽ biết).

Một đặc tính của chim yến theo ông Harry là nếu bật tiếng quá nhỏ chim yến sẽ tìm đến nguồn âm thanh lớn hơn, tuy nhiên âm thanh quá lớn chim yến sẽ sợ và không bay vào miệng lỗ nhà yến. Và ông ta khuyên rằng cường độ âm thanh tốt nhất cho âm trong là khoảng 40 Db (với âm thanh này nghe rất êm tai và chim yến có thể giao tiếp với nhau trong nhà yến), Còn âm thanh ngoài là không quá 80 Db.

Chưa dừng lại ơ đó Lộc Bụt tiếp tục tìm kiếm thêm thông tin trên báo cáo nghiên cứu khoa học của nước ngoài thì tìm thấy bài nghiên cứu về "môi trường bên trong của các nhà yến thành công tại Terengganu" (chắc của indonesia hay malaysia). Thì họ thấy rằng nhiệt độ trong nhà yến trung bình là 30.1 độ C, độ ẩm trung bình là 83.7%, cường độ ánh sáng là 0,16 lux, cường độ âm thanh bên trong trung bình là 47 db và 68 db cho âm thanh bên ngoài.

Lộc Bụt đã chỉnh theo như vậy là thấy chim yến ra vào miệng lỗ rất ngọt và âm thanh bên trong nghe rất êm tai, nghe được các con chim yến con, chim yến bố mẹ và tiếng đập định vị của chim yến. Đặc biệt hơn với cường độ này rất giống với tiếng những con chim yến phát ra chơi xung quanh nhà yến.

Đây là chia sẻ thật lòng của Lộc Bụt về những tìm hiểu và cường độ âm thanh nhà yến Lộc Bụt đang chỉnh, mong rằng thông tin này giúp ích cho anh chị. Lộc Bụt sẽ cố gắng quay video giới thiệu về phần mềm chỉnh âm thanh Db cho anh chị dễ dàng chỉnh âm.






Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5