Hướng dẫn cách lựa chọn hình dạng và kích thước miệng lỗ nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Nhà thì cần có cửa, ông bà ta thường có câu "Nhà cao cửa rộng", điều này cũng gần đúng với chim yến. Nhà yến cần cao hơn các vật cản, cửa rộng để chim dễ dàng bay lượn mà không gặp trở ngại hoặc cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên khi để miệng lỗ nhà yến rộng sẽ có ưu điểm là chim dễ dàng bay lượn vào trong nhà, tuy nhiên có nhược điểm là ánh sáng lọt vào nhà nhiều, luồng gió lớn và thiên địch cũng dễ dàng bay lượn vào nhà yến.

Vì vậy, chọn hình dáng của cửa và kích thước của nhà yến bao nhiêu là phù hợp.

Hiện nay có hai loại của được sử dụng nhiều nhất cho nhà yến là miệng lỗ nằm ngang và miệng lỗ đứng (ngoài ra còn có miệng lỗ giếng trời lộc bụt sẽ có bài phân tích riêng).

Hình dáng miệng lỗ nhà yến.
Hình dáng miệng lỗ nhà yến thường xuyên sử dụng.
Việc lựa chọn hình dáng miệng lỗ nhà yến có hình dáng như thế nào là do chính các bạn lựa chọn. Và việc lựa chọn này phải phù hợp với chiều cao phòng lượn nhà bạn, Việc chọn miệng lỗ hình thù nào giúp giảm bớt góc từ miệng lỗ đến cửa vào phòng ở (giúp chim bay lượn tốt hơn).

Bài viết trước lộc bụt đã chia sẻ đến anh chị góc nghiêng lý tưởng từ miệng hang đến miệng vào phòng ở nhà yến làm sao hiệu quả.

Góc nghiêng từ miệng hang đến miệng phòng ở cho chim yến giúp chim dễ dàng bay lượn trong phòng lượn và vào phòng ở. Thì góc nghiêng của miệng lỗ với không gian bên ngoài cũng cần phải có để chim yến dễ dàng bay vào nhà yến.

Góc nghiêng chim yến bay vào miệng lỗ nhà yến.
Góc nghiêng chim yến bay vào miệng lỗ nhà yến.
Chim yến thường bay vào nhà yến ở góc nghiêng từ 0 đến 20 độ. Vì vậy các anh chị cần lưu ý khi làm mái phòng lượn nhà yến. Làm sao đảm bảo khoảng cách giữa cửa miệng hang và đầu mái nhà một góc lớn hơn 20 độ để chim yến dễ dàng bay vào nhà yến.

Kích thước miệng hang lý tưởng mà các anh chị kỹ thuật hiện nay hay sử dụng là kích thước 60cm x 80cm (ai quan tâm đến phong thủy thì để miệng hang 60cm x 90 cm). Tuy nhiên, tùy vào điều kiện phòng lượn và chim trong nhà yến các anh chị có thể thu hẹp miệng hang để giảm bớt ánh sáng và hạn chế thiên địch.

Sau đây là video về hình ảnh miệng hang hình thẳng đứng khá thành công.


Rất mong nhận được thêm những chia sẻ của anh chị để chúng ta cùng học hỏi với nhau.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5