Cách Ngăn Phòng Nhà Yến Và Chức Năng Của Việc Ngăn Phòng Nhà Yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Hiện nay có rất nhiều mô hình nhà nuôi chim yến và đề tài như:

Cách ngăn phòng nhà yến.
Cách ngăn phòng nhà yến.
1. Cách ngăn phòng nhà yến.
2. Có nên ngăn phòng nhà yến hay không?
3. Cách chia phòng nhà yến như thế nào là hợp lý?
4. Nên dùng vật liệu gì để ngăn phòng nhà yến?
Và hàng ngàn cây hỏi tương tự như vậy.

Hôm nay, locbut xin chia sẻ đến anh chị một ít về cách ngăn phòng nhà yến và tại sao chúng ta phải ngăn phòng nhà yến.

Việc chia phòng trong nhà yến nhằm phân vùng các chức năng riêng trong nhà yến (vì vậy mà các anh chị nếu đã tìm hiểu ít nhiều về kỹ thuật xây dựng nhà yến sẽ nghe nói đến phòng ngăn sáng, phòng vip 1, phòng vip 2. Thời gian tới Lộc Bụt sẽ có bài viết và video về chủ đề này anh chị nhớ đăng ký kênh youtube lộc bụt và bấm chuông để xem video này nhé: https://www.youtube.com/channel/UCe7WebNHf7hEjXQIOJjWmVQ/videos )

Tuy nhiên, việc chia phòng nhà yến không phải là tùy tiện và không phải nhà yến nào cũng phải chia phòng.

Bạn chỉ cần một câu bí kíp quan trọng trong thiết kế nhà yến, chim yến khi bay vào bất kỳ phòng lượn, phòng ở đều cần có đủ không gian để đảo 1 vòng. Vì vậy, một phòng lượn hay một phòng ở phải có kích thước tối thiểu 4x4m là tốt nhất. Vì vậy những căn nhà yến nhỏ ví dụ ngang 4 dài 6 thì không nên ngăn phòng để làm gì. Ngược lại, những căn nhà yến lớn thì ngăn phòng là điều đương nhiên.

Vậy vai trò của việc chia phòng trong nhà yến.

1. Ngăn chặn ánh sáng trực tiếp từ phòng lượn vào phòng ở của chim yến.

Vấn đề ánh sáng trong nhà yến làm đau đầu những người thiết kế nhà yến, ánh sáng nhiều hay quá tối cũng làm ảnh hưởng đến việc chim yến có quyết định ở lại hay không. Việc chia phòng thứ nhất làm giảm ánh sáng chiều vào nhà yến đặc biệt là các nhà yến có miệng lỗ quay về các hướng mặt trời mọc và mặt trời lặn.

2. Ổn định nhiệt độ và độ ẩm.

Một căn phòng ở nhà yến quá rộng sẽ làm cho nhiệt độ và độ ẩm giảm. Nhiệt độ giảm thì quá tuyệt vời với những vùng có nhiệt độ cao, nhưng những vùng có nhiệt độ thấp thì rất tai hại. Độ ẩm giảm là điều chẳng ai mong muốn vì nhà yến luôn cần độ ẩm cao. Một nhà yến quá rộng sẽ làm cho độ ẩm tụt xuống nhanh, khiến máy phun sương hoạt động nhiều (điều này không tối ưu). Vì vậy ngăn phòng có thể xem là một giải pháp ổn định nhiệt độ và độ ẩm trong nhà yến.

3. Tạo không gian an toàn và tăng không gian làm tổ.

Chim yến mới thích những không gian an toàn góc tường vì vậy ngăn phòng sẽ giúp cho chim yến cảm giác được an toàn, tránh được các mối nguy hại. Việc ngăn phòng cũng tạo thêm không giam làm tổ cho chim yến.

Từ trước đến nay, nói đến địch hại cho nhà yến chúng ta thường nói đến kiến, gián, tắc kè, thằn lằn... nhưng chúng ta quên mất chính những con chim yến cũng ảnh hưởng đến khả năng dẫn dụ chim mới. Chim yến cũng có tập tính bảo vệ lãnh thổ, chúng không phải chung tình mà xxx với nhau loạn xạ. Đối với những nhà yến nhiều chim, những hành vi như vậy sẽ làm cho những con yến non, yến mới cảm thấy sợ, bất an (như kiểu bị hiếp dâm tập thể trong khi chưa đủ tuổi thành niên) chắc chắn chúng sẽ không ở lại. Việc ngăn phòng cũng là một giải pháp tốt cho vấn nạn này, thay vì phải xây dựng thêm một nhà yến mới bên cạnh.

Video cách chia phòng trong nhà nuôi chim yến giá rẻ.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5