Cách xác định vị trí miệng lỗ và phòng lượn khi thiết kế xây dựng nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Thiết kế nhà yến kiểu indonesia.
Thiết kế nhà yến kiểu indonesia.
Từ trước đến nay các bài viết của Lộc Bụt luôn nhấn mạnh rằng vị trí xây dựng nhà yến quyết định rất lớn đến sự thành công hay thất bại của một nhà yến. Một ví trí xây dựng nhà yến tốt phải có nhiều chim sinh sống, kiếm ăn và mức độ cạnh tranh ít. Vì vậy khảo sát lượng chim yến trước khi xây dựng nhà yến là một việc rất nên làm. Anh chị nào cần thiết bị kiểm tra trữ lượng chim yến có thể tham khảo "Loa kiểm tra trữ lượng chim yến LB 4000".

Sau khi xác định được vị trí tốt để xây dựng nhà yến, việc tiếp theo là quan sát hướng bay của chim yến để xác định hướng miệng lỗ và chuồng lượn nhà yến. Locbut đã có một bài viết hướng dẫn cách quan sát đường bay của chim yến anh chị có thể tham khảo.

Tuy nhiên, không phải khu vực nào chim yến cũng bay theo một hướng. Có những khu vực chim yến bay rất nhiều hướng vậy nên xác định vị trí miệng lỗ và chuồng lượn như thế nào.

Chúng ta hãy cùng bàn luận về tất cả những tính huống có thể xảy ra.

1. Xác định được đường bay của chim yến.

Nếu xác định được đường bay của chim yến thì là điều quá tuyệt vời.

Hướng chim bay này được xác định rỏ nhất là buổi sáng sớm và chiều tối khi chim yến đi kiếm ăn và khi về nhà lúc chiều muộn. Hướng miệng lỗ và vị trí đặt chuồng lượn tốt nhất là cắt ngang đường bay của chim yến lúc chiều muộn. Đặt theo hướng nay giống như một cánh cửa chào đón đàn chim chở về sau một ngày kiếm ăn vất vã. Tuy nhiên, nếu gặp những điều kiện bất lợi không thể đặt miệng hang, chuồng cu ở vị trí này chúng ta có thể làm lệch sang một bên.

2. Không xác định được đường bay của chim yến.

Có những vị trí thông thường là vùng kiếm ăn của chim yến, chúng ta rất khó xác định được hướng bay của chim yến. Nhiều khi quan sát thấy chim yến bay đến từ mọi phía, vì chúng kiếm ăn và bay lung tung. Đối với những vị trí này thì hướng miệng lỗ và chuồng lượn nên đặt ở vị trí hướng tới nguồn thức ăn (ví dụ là cánh đồng lúa, dòng sông, vườn cây ăn quả, rừng cây...). Những khu vực này chim không chỉ đông đúc vào buổi sáng hay buổi chiều mà là bất kỷ lúc nào. Vì thế những vị trí như thế này được xem là một vị trí cực kỳ thuận lợi cho xây dựng nhà yến.

Vì vậy, các anh chị dễ dàng bắt gặp những video clip mà các chủ nhà yến vùng này đưa lên. Chim bay, chim chơi cả ngày. Do vị trí xây dựng nhà yến của họ vô cùng thuận lợi, còn nhà yến anh chị không được như vậy thì cũng đừng nãn lòng và đặt ra câu hỏi sao nhà họ chim chơi nhiều vậy. Vì vùng chim của họ là vùng chim kiếm ăn còn nhà yến của anh chị là không. Lộc Bụt đã bắt gặp những nhà yến chim chỉ chơi 2 khung giờ sáng và chiều còn cả ngày chẳng có bóng dáng một con chim yến nào. Nhưng những nhà yến vẫn thành công.

3. Nhà yến của anh chị nằm ở trung tâm chảo lửa nhà yến.

Đã nói là chảo lửa thì chắc chắn ở đây tồn tại nhiều nhà yến, những nhà xây sau luôn cố gắng cao hơn những nhà xây trước. Ở đây là một cuộc đua phi mã về kỹ thuật, âm thanh và chi phí xây dựng nhà yến. Việc xác định vị trí miệng lỗ và chuồng cu ở khu vực này được xác định bằng cách quan sát các nhà yến thành công nhất trong vùng và đặt miệng hang chuồng cu theo nhà yến của họ.

Trên đây là những ý kiến cá nhân của Lộc Bụt, mong rằng nó là thông tin hữu ích dành cho anh chị.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5