Tại sao tổ yến phía dưới không dính phân của những con chim yến tổ trên.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Câu hỏi "Tại sao tổ yến phía dưới không dính phân của những con chim yến tổ trên ?" câu hỏi tưởng trừng như đơn giản nhưng có rất nhiều anh chị thắc mắc.

Chim yến làm tổ tầng tầng lớp lớp.
Chim yến làm tổ tầng tầng lớp lớp.


Khi quan sát những nhà yến đầy chim, chim yến hết nơi để làm tổ buộc phải làm tổ ở vách tường hoặc phía dưới tổ khác, nhưng lại ít gặp trường hợp tổ dưới bị dính phân của chim yến phía trên. Điều này đã được một số người nghiên cứu về tập tính sinh học của chim yến đưa ra.

1. Chim yến sẽ chọn những vị trí tốt, an toàn để sinh trưởng và phát triển. Chúng không bao giờ làm tổ ở những vị trí có vết phân chim yến.
2. Lúc chim đu bám trên tổ, lưng và mông quay ra ngoài, khi muốn thải phân, chúng thường phóng chất thải rơi ra xa một chút xuống đất, nên gần như không ảnh hưởng đến tổ phía dưới.

Ngoài ra chúng ta cũng có những phát hiện thú vị về phân chim yến. Những con chim yến trưởng thành thường thải phân có màu sậm và đen hơn. Còn những con chim non đang đu bám tổ sẽ thải phân màu trắng và dần dần đổi màu. Vì thế khi vào nhà yến phát hiện nhiều dấu phân trắng thì chúc mừng nhà yến của bạn đã có chim non.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5