Xử lý nhà yến sau khi xây dựng một cách hiệu quả nhất.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim yến là một loài động vật hoang giả, chúng thích sinh sống và làm tổ ở những ngôi nhà bỏ hoang hoặc nhà củ vì chúng cảm giác được sự an toàn. Tuy nhiên hiện nay những nhà yến đều được xây dựng mới trong vài tháng và sự nôn nóng của chủ nhà muốn nhanh đưa nhà yến vào hoạt động, vì thể phải có những biện pháp khử mùi nhà yến chứ không có ai chịu để nhà yến vài tháng hoặc cả năm trời để bay mùi nhà mới mới đi vào hoạt động.

Khử mùi nhà yến bằng trái thơm.
Khử mùi nhà yến bằng trái thơm.
Chim yến không thích mùi xi măng vì vậy muốn nhà yến nhanh đi vào hoạt động thì cần khử nhanh mùi này. Biện pháp khử mùi xi mang thì có nhiều cách, có thể dùng các chất để khử mùi này hoặc phương pháp đơn giản nhất là đặt những mãnh thơm chín vào trong nhà yến vừa giúp khử mùi nhà yến vừa thu hút các côn trùng vào nhà yến sinh sản như ruồi dấm.. tuy nhiên, nó cũng mang lại những địch hại như kiến và gián vì vậy phải có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu.

Tại một số nước như indonesia họ có cách khử mùi nhà yến bằng cách đốt than, hun khói cho nhà yến.

Kết hợp cả hai phương pháp trên, chúng ta có thể sáng tạo ra phương pháp mới là đốt trái thơm trong nhà yến vừa hun khói, vừa khử mùi và thu hút côn trùng.

Video khử mùi nhà yến của Lộc Bụt anh chị tham khảo.


Ngoài ra, các anh chị cũng có thể rải bột khai trên sàn nhà yến giúp khử mùi nhà yến mới.

Một lưu ý nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần là nhà yến của anh chị nên hoàn thành trước tháng 2, 3 hoặc tháng 6, 7. Sau đó chờ khoảng 1 đến 2 tháng cho nhà yến bớt mùi mới mở máy vì mùa chim yến non sẽ rộ nhất vào tháng 4, 5 (có thể thay đổi chênh lệch chút ít theo vị trí địa lý từ bắc vào nam), mùa chim thứ hai là tháng 9, tháng 10.

Trên đây chỉ là thông tin tham khảo, nếu anh chị có cách nào hay xin comment bên dưới.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5