Phải xây dựng nhà yến cao bao nhiêu m mới thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào các anh chị em là Lộc Bụt. Tiếp tục chuỗi bài viết chia sẻ kiến thức cá nhân về ngành nghề dẫn dụ chim yến. Lộc Bụt bắt gặp khá nhiều câu hỏi về nhà yến của anh cao bao nhiêu m thì được? nhà yến của anh phải đầu tư bao nhiêu tiền?.

hang yến indonesia
Hang yến sào.
Nói thật một nhà yến thành công có thể tốn vài chục triệu, vài trăm triệu đến vài tỷ bạc. Có nhà yến vài tỷ vẫn thất bại có những nhà yến vài chục triệu vẫn thành công. Có những nhà yến vài m vẫn thành công có những nhà yến chục m vẫn thất bại. Điều quan trọng của một nhà yến thành công không nằm ở việc nó cao hay thấp mà nó phụ thuộc rất lớn đến vị trí xây dựng nhà yến và vùng chim yến.

Việc thành công của một nhà yến phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như kỹ thuật xây dựng nhà yến (âm thanh, ánh sáng, độ ẩm, nhiệt độ ...), kỹ thuật vận hành nhà yến.... Nhưng thực tế yếu tố quan trọng nhất vẫn là vị trí xây dựng nhà yến, một vị trí xây dựng nhà yến tốt sẽ mang đến xác xuất thành công cao cho chủ đầu tư nhà yến.

Vậy nhà yến cao bao nhiêu thì mới dễ dàng để dẫn dụ chim yến.

Có thể chia ra hai trường hợp là nhà yến ở khu vực cạnh tranh và nhà yến ở khu vực không cạnh tranh (không có nhà yến nào).

1. Đối với khu vực cạnh tranh: nên xem xét thật kỷ trước khi quyết định xây dựng nhà yến ở vùng này, nhà yến ở những vùng này cần tốt hơn về nhiều mặt để có thể hấp dẫn chim yến (ở những vùng này sẽ xuất hiện một vấn đề là có nhà thì chim yến bay lượn chơi rất nhiều còn có những nhà yến không có con nào), còn việc chim yến có ở lại hay không thì em không giám nói. Nếu anh chị đang có ý định xây dựng nhà yến ở vùng này thì nên tìm hiểu kỷ, nhà yến của anh chị chắc chắn cũng phải đầu tư nhiều tiền hơn, kỹ thuật tốt hơn và nhà yến cũng phải cao hơn đặc biệt là miệng lỗ vào của chim yến. (em cũng không khuyến khích các anh chị đầu tư xây dựng nhà yến ở những vùng này).

2. Đối với những vùng chim tốt mà không có nhà yến thì điều này xây dựng nhà yến thì quá tuyệt vời, nên đầu tư nhà yến. Nhà yến không cần đầu tư quá lớn nhưng xác suất thành công cao hơn. Nhà yến của anh chị không cần phải cao vài tầng mới dẫn dụ được chim yến. Điều quan trọng ở vùng này là miệng lỗ nhà yến cao hơn các cây cối xung quanh là được. Một nhà yến cấp 4 chuồng cu cao hơn cây cối xung quanh vẫn dẫn dụ chim yến tốt. Còn có điều kiện xây cao to là quyết định của mọi người.

Trên đây là ý kiến cá nhân của Lộc Bụt về chiều cao của một nhà yến, đây chỉ là thông tin cho anh chị tham khảo, em không giám múa rìu qua mắt thợ hay như thế nào cả. Tuy nhiên, chỉ có một câu nói thế này nhà yến muốn thành công thì vị trí nhà yến vô cùng quan trọng, nhà yến không cần to hoàng tránh mới dụ được chim yến (điều này túy thuộc vào vùng xây dựng nhà yến), nên xây dựng nhà yến ở những vùng ít cạnh tranh và chỉ cần xây dựng nhà yến có chuồng cu, đặc biệt là miệng lỗ cao hơn các tán cây gần đó là ok rồi.

Chúc anh chị thành công.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5