Nên lắp đặt đầu cảm biến độ ẩm trong nhà yến như thế nào là hiệu quả nhất.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Trong dẫn dụ chim yến yếu tố độ ẩm cũng là một trong những thành tố cấu thành nên một nhà yến thàng công. Chim yến rất thích những ngôi nhà yến thoáng, mát và độ ẩm cao. Độ ẩm trong nhà yến luôn giử ở mức 75% đến 90% là tốt nhất.

Độ ẩm cao sẽ cho ra những tổ yến đều, đẹp không bị cong vanh và nứt vở.

Tuy nhiên độ ẩm trong nhà yến quá cao trên 90% trong thời gian dài có thể gây ra hiện tượng mốc gỗ, mốc gỗ cũng là một thiên địch của chim yến.

Vì vậy, điều chỉnh ẩm độ trong nhà yến là rất quan trọng.

Độ ẩm trong nhà yến.
Độ ẩm trong nhà yến.
Vậy đặt đầu dò cảm biến trong nhà yến thế nào là tốt nhất?

Hiện nay đa số các nhà yến thường sử dụng 1 cảm biến cho mỗi tầng (ví dụ nhà 1 trệt 2 lầu thì sử dụng 3 cảm biến cho 3 tầng).

Vậy trong mỗi tầng thì có nhiều phòng ở, mỗi phòng có độ ẩm khác nhau. Vì dụ những phòng gần miệng hang có độ ẩm luôn thấp hơn những phòng ở cuối. Vậy đặt ở đâu mới chính xác nhất đây, một lời khuyên là nên đặt cảm biến độ ẩm ngay giửa phòng, dưới thanh làm tổ và đặt ở phòng có độ ẩm cao nhất.

Tại sao lại như vậy? 

1. Độ ẩm nhà yến để phù hợp với chim yến, đặt cảm biến độ ẩm mép dưới thanh làm tổ là tốt nhất, nếu đặt quá thấp, nhiều khi không đủ độ ẩm nơi chim yến làm tổ.
2. Tại sao phải đặt cảm biến ở phòng có độ ẩm cao nhất (thường là phòng cuối cùng), độ ẩm nhà yến thiếu còn hơn thừa (thừa nhiều gây mốc gỗ là một tai họa), nếu đặt cảm biến ở phòng có độ ẩm thấp nhất, khi độ ẩm phòng đó đạt chuẩn thì chắc có lẻ phòng cuối cùng vượt ngưỡng độ ẩm lâu dài thì những phòng này sẽ bị mốc gỗ, mà chim yến lại thích làm tổ ở những phòng cuối vì an toàn và ít ánh sáng.



Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết, chúc các anh chị thành công.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5