Mẹo đo ánh sáng phù hợp cho chim yến làm tổ và phát triển.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tiếp nối về chuỗi bài viết về kỹ thuật xây dựng nhà yến làm sao cho đơn giản mà hiệu quả nhất mà ai cũng có thể hiểu được. Hôm nay, Lộc Bụt xin viết bài viết "mẹo xác định độ sáng phù hợp cho chim yến làm tổ".

Mẹo đo ánh sáng trong nhà yến.
Mẹo đo ánh sáng trong nhà yến.

Lượt qua một vòng các sách, cũng như kinh nghiệm của các anh chị trong nghề nuôi chim yến thì có hai chuẩn mà chúng ta thường thấy là "ánh sáng trong nhà yến khoảng 0.2 lux (công nghệ cũ), ành sáng trong nhà yến khoảng 0.02 lux (công nghệ malaysia)". Để xác định được ánh sáng này chúng ta cần có thiết bị đo độ sáng chuyên dụng, nhưng chi phí cũng không hề nhỏ. Thì để chúng ta dễ dàng hơn trong việc xác định ánh sáng tốt trong phòng ở nhà yến thì Lộc Bụt xin chia sẻ hai phương pháp của các anh chị đi trước và thực nghiệm cho hiệu quả.

Cách 1: Anh chị đúng trong phòng ở của chim yến, giơ tay ra đằng trước, nhắm mắt lại khoảng vài giây, sau đó mở mắt ra vẫn thấy bàn tay mờ mờ là đạt tiêu chuẩn (theo anh Dũng Phi Yến).

Cách 2: Theo một anh nuôi chim yến lâu năm và đang sở hữu một nhà yến rất thành công (Lộc Bụt không nhớ tên). Chúng ta đúng trong phòng ở của chim yến, nhắm mắt lại vài giây sau đó mở mắt ra, nếu nhìn thấy thanh làm tổ mờ mờ là đạt yêu cầu về ánh sáng.

Trên đây là 2 cách xác định ánh sáng trong nhà yến làm sao hiệu quả, giúp chim yến an tâm ở lại sinh sản và làm tổ.

Cảm ơn các anh chị đã đọc bài viết này.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5