Tính thời vụ trong ngành nuôi chim yến lấy tổ.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Xin chào mọi người, em là Lộc Bụt đây. Hôm nay tiếp tục ra một chuyên mục hoàn toàn mới là "Những câu hỏi thường gặp trong nghề nuôi chim yến lấy tổ". Hy vọng những bài viết trong chuỗi video này sẽ giúp anh chị giả đáp được một số thắc mắc của mình.

Tính thời vụ trong nghề nuôi chim yến.
Tính thời vụ trong nghề nuôi chim yến.


Bài viết đầu tiên hôm nay sẽ nói về tính thời vụ trong nghề nuôi chim yến trong nhà.

Chắc chắn trong chúng ta sẽ có lúc đặt ra những câu hỏi hoặc phàn nàn với người khác rằng "Nhà yến mình đã mở máy 2 đến 3 tháng mà không có chim nào ở hoặc chỉ ở lác đác có vài con, trong khi những nhà khác mở máy có hơn tháng đã có vài chục chim..." Một câu trả lời chung nhất khi loại trừ các yếu tố kỹ thuật là dẫn dụ chim yến có tính thời điểm.

Trong một năm 12 tháng có những thời điểm thời tiết vô cùng thuận lợi chim yến chơi quang nhà rất nhiều, bất kể thời gian sáng trưa chiều tối, nhà nhà có chim chơi và khả năng dẫn dụ chim yến rất cao. Nhưng cũng có lúc ngồi chờ hoài chờ mãi không thấy bóng dáng con chim nào hoặc lác đác vài con, đây là thời điểm tâm lý các chủ nhà yến hoang mang nhất và bất đầu nghi ngờ, lo lắng...

Vì vậy, một lời khuyên cho các chủ nhà yến sắp có ý định xây nhà hoặc sắp đi vào hoạt động nhà yến nên xây dựng và hoạt động trước thời vụ chim khoảng 1 tháng để nhà yến dẫn dụ được nhiều chim yến.

Ai quan tâm có thể xem bảng phong thần các vụ mùa dẫn dụ chim yến trong năm tại đây.

Còn với các chủ nhà yến đã có nhà yến đi vào hoạt động thì tốt nhất là chờ đừng làm gì cả. Vì mùa này có chim đâu là dẫn dụ.

Nuôi chim yến trong nhà là đầu tư dài hạn nó không phải là ngày 1 ngày 2. Thời gian dẫn dụ chim yến tính bằng tháng, bằng mùa, bằng năm. Trong một năm có thể có từ 3 đến 4 mùa chim dẫn dụ tốt, nhưng chỉ có 2 mùa dẫn dụ chim yến tốt nhất là vào tháng 7 - 8  và 10 - 11 âm lịch. Các thời điểm chim có thể tăng chậm hoặc không tăng. Đây chỉ là những thông tin chung nhất, vì Việt Nam có địa hình kéo dài từ bắc vào nam, khí hậu thời tiết mỗi vùng mỗi khác vì vậy mùa chim có thể chênh lệch một ít nhưng không đáng kể.

Chúc các anh chị thành công và đừng quên xem thêm các bài viết "Những câu hỏi thường gặp trong nghề nuôi chim yến lấy tổ".


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5