Thời gian nào dẫn dụ chim yến vào nhà tốt nhất trong năm.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Không phải thời gian nào bạn cũng có thể dẫn dụ được nhiều chim yến vào nhà yến và không phải khi nào chim yến cũng chơi quang nhà yến và chơi loa. Dẫn dụ chim yến vào nhà đa số là chim yến non, chúng khá tò mò và thích khám phá.

Nếu bạn đã nuôi chim yến khoảng 1 năm bạn sẽ biết rõ điều này: có những khoảng thời gian chim yến chơi âm rất tốt và nhà yến của bạn tăng đàn khá nhanh. Nhưng có khoảng thời gian chim chơi rất ít hoặc thậm chí không có chim chơi quang nhà yến và hầu như dân số chim yến không tăng. (nhưng khi lên mạng thấy người ta vẫn share các clip chim chơi rất nhiều là có 2 lý dó: 1. nhà chim đã đông chim và đó là những con chim yến đã ở trong nhà yến của họ; 2. Vùng chim của họ đã đến thời kỳ chim non, còn vùng của bạn thì chưa).

Trước đây lộc bụt có chia sẻ bảng phong thần các mùa sinh sản của chim yến.

Hôm nay, lộc bụt tiếp tục chia sẻ đến anh chị bảng phong thần mới cho Việt Nam (Tuy nhiên có sự sai lệch mùa chim túy thuộc vào vùng chim của bạn).

Chu kỳ sinh trưởng và phát triển của chim yến nuôi trong nhà tại Việt Nam.
Chu kỳ sinh trưởng và phát triển của chim yến nuôi trong nhà tại Việt Nam.
Thời gian bạn có thể dẫn dụ chim yến tốt nhất là vào tháng 3, 4, 7, 8, 11 và tháng 12.

Trong khoảng thời gian này chim yến non bắt đầu ra ràng, tập bay và khám phá những nhà nuôi chim yến mới (và cũng trong thời điểm này các nhà yến bắt đầu giai đoạn khai thác tổ yến làm chim yến non hết nơi ở, chúng phải tìm nơi ở mới).

Đây là bảng chu kỳ sinh trưởng và phát triển của chim yến trong 1 năm. Khí hậu các vùng nuôi chim yến tại việt nam chủ yếu tập trung tại các tỉnh miền trung, tây nguyên, đông nam bộ và nam bộ thường có hai mùa rỏ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vào mùa mưa lượng thức ăn cho chim yến có thể dồi dào thêm, tuy nhiên thường có bảo và áp thấp nhiệt đới nên cũng ảnh hưởng đến chim non. Mùa khô thì việc tìm thức ăn sẽ khó khăn hơn vì vậy cần tạo côn trùng cho nhà yến.

Tuy nhiên mỗi vùng miền sẽ có sự chênh lệch mùa dẫn dụ chim yến, rất mong nhận được những đóng góp của anh chị về mùa chim nơi nhà yến của mình. Anh chị có thể comment địa phương và tháng chim ra ràng để có một bảng tổng hợp chi tiết từng vùng miền.

Cảm ơn anh chị đã tham khảo.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5