Những lý do chim non yến non sinh sẽ không quay lại nhà yến của bạn.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Việc dẫn dụ những con chim yến vào ở trong nhà yến của bạn là một công việc không hề dễ dàng và rất nhiều người đang tìm mọi cách để dẫn dụ càng nhiều yến từ bên ngoài vào nhà yến của mình. Điều đó hoàn toàn đúng và ai cũng mong muốn nhà yến đầy chim.

Chim yến non ở lại nhà yến.
Chim yến non ở lại nhà yến.

Tuy nhiên, đối với những nhà yến đã có chim ở, làm tổ, ấp trứng, nuôi con và sản sinh ra những con chim mới thì một vấn đề quan tâm nữa là làm sao giữ được nhiều chim non sinh ra trong nhà yến của bạn.

Có những chủ nhà yến lầm tưởng rằng, chim yến sinh ra trong nhà yến của mình thì sẽ tiếp tục ở lại và sinh sản trong nhà yến tiếp tục. Điều này là không đúng, chỉ một lượng ít chim non ở lại, còn rất nhiều chim non sẽ bay đi nơi khác.

Nếu tỷ lệ chim non ở lại trong nhà yến của bạn càng cao thì khả năng đầy chim nhà yến của bạn càng nhanh. Lấy một ví dụ cực kỳ đơn giản thế này nếu nhà yến của bạn có 100 cặp chim, mỗi năm sinh sản 3 lần, mỗi lần cứ lấy là 2 con chim non nếu chim ra ở lại nhà của bạn hết thì sau 1 năm từ 100 con chim ban đầu bạn sẽ có thêm 100x3x2= 600 con chim non khác. Đó là điều mơ ước, tỷ lệ chim non ở lại sẽ nhỏ hơn con số này rất nhiều.

Vậy nguyên nhân gì chim yến non sẽ rời khỏi nhà yến của bạn.

1. Nhà yến của bạn không tạo môi trường sống thuận lợi nhất cho chim yến như nhiệt độ, độ ẩm...
2. Nhà yến của bạn không thường xuyên diệt các loại côn trùng như kiến, gián, thằn lằn...
Trên đây là hai lý do mà không chỉ giử chim non mà còn gia tăng chim yến từ nơi khác sinh sống trong nhà yến của bạn. Tiếp theo là những nguyên nhân do chính con người gây ra mà chúng ta nên tránh.
3. Không nên quá thường xuyên ra vào nhà yến hoặc khai thác tổ yến không hợp lý.

Lưu ý: chu kỳ sinh sản của chim yến.
- Sau khi chim yến làm tổ và kết đôi sẽ bắt đầu giao phối, đẻ trứng.
- Chim sẽ tiến hành ấp trứng và sau khoảng 30 ngày trứng sẽ nở.
- Chim yến bộ mẹ sẽ chăm sóc chim non trong khoảng 45 ngày.
- Sau đó con chim non sẽ rời tổ.

Vì thế, nếu bạn ra vào nhà yến không hợp lý sẽ dẫn đến tính trạng, chim yến non sẽ cảm giác không an toàn và nhãy khỏi tổ khi chưa có đôi cánh hoàn chỉnh, chim sẽ bị rơi khỏi tổ và sẽ chết nếu không phát hiện kịp thời. Còn đối với những chim yến đã có đôi cánh hoàn chỉnh, chim sẽ bay khỏi tổ ra ngoài và kết quả là chúng sẽ chào tạm biệt bạn. Nên bạn cần lưu ý và không nên vào nhà yến quá nhiều lần hãy tạo một cảm giác an toàn nhất cho những con chim yến non được sản sinh trong nhà yến của bạn để chúng có thể quay lại sau lần rời tổ đầu tiên.

Trên đây chỉ hiểu biết của Lộc Bụt, rất mong anh chị có thêm những đóng góp và chia sẻ.






Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5