Tại sao chim yến thích làm tổ ở những góc gỗ 90 độ - Bạn nên biết.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Chim yến là một loài chim hoang giả, sống theo bầy đàn. Chim yến thường tìm kiếm những nơi an toàn và đáp ứng đầy đủ các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm, không gian... để quyết định ở lại và sinh sống.

Chúng ta không thể nào đoán được chim yến đang nghĩ gì và tại sao nó lại chọn những vị trí như vậy để sinh sống và làm tổ. Chúng ta chỉ có thể thống kê, quan sát, nghiên cứu và từ đó đưa ra những kết luận chung nhất để ứng dụng.

Nghề nuôi chim yến ở Việt Nam vẫn còn non trẻ hơn các nước trong khu vực như malaysia, indonesia, thái lan.... Nhưng chúng ta cũng học hỏi được những kinh nghiệm từ các nước đi trước.

Bài viết hôm nay, Lộc Bụt và chim yến sào việt nam xin nói về chủ đề "tại sao chim yến rất thích làm tổ ở những góc gỗ đăc biệt là góc 90 độ".

Những lý do chim yến làm tổ ở góc gỗ nhiếu:

1. Thứ nhất chắc chắn là vấn đề an toàn: con chim sẽ chọn những nơi mà nó cảm thấy an toàn cho chính mình, cho vợ mình, cho những quả trứng và những đứa con sau này. Khi chọn làm tổ yến sào ở các góc 90 độ con chim sẽ có 3 bức tường bảo vệ 2 mặt của tấm ván làm tổ và một mặt trần nhà.

Tại sao chim yến thích làm tổ ở góc gỗ 90 độ.
Tại sao chim yến thích làm tổ ở góc gỗ 90 độ.
2. Thứ hai là dễ dàng xây dựng tổ: việc đu bám ở góc gỗ là vô cùng dễ dàng, chim có thể quẹt nước bọt qua lại rất nhanh mà không tốn quá nhiều sức, khả năng bám dính tổ vào thanh làm tổ cũng chắc chắn hơn.

3. Thứ ba là tránh gió, chắc chắn anh chị đã nghe nói về việc thi công trần nhà yến một điều quan trọng là trần nhà phải kín, tránh gió lùa. Chim yến sẽ không làm tổ ở những trần nhà hở, vì vậy những nơi góc gỗ sẽ là một nơi cực kỳ tốt để tránh gió giúp bảo vệ khỏi thiên địch và những cơn gió lạnh ảnh hưởng đến chim non.

4. Thứ tư là cường độ ánh sáng, những góc tổ sẽ tối hơn cường độ ánh sáng tối hơn (vì chim yến định vị bằng tiếng vang). Bóng tối là nơi an toàn cho chim yến làm tổ vì vậy mà những nhà yến nên được làm kín, tránh ánh sáng.

5. Thứ năm nhanh chóng giao phối (cái này chắc ai cũng thích) và để trứng, đặc tính sinh học của tất cả các loài động vật, chim yến làm tổ ở góc 90 độ sẽ xây tổ nhanh hơn, nhanh bắt cắp và đẻ trứng hơn. Sau khi giao phối được khoảng 8 ngày thì chim yến sẽ để trứng (vì vậy thời gian xây tổ càng nhanh càng tốt sau khi giao phối).

Vì vậy,  sau bài học này chúng ta nhận được gì? Khi đóng ván nhà yến đặc biệt là những nhà yến mới cần để lại những góc gỗ 90 độ để chim yến cảm giác an toàn và nhanh làm tổ giúp tăng bầy đàn chim yến (dù biết rằng giá trị tổ yến sào 90 độ sẽ không cao). Mục đích ban đầu là tăng lượng chim yến, khi chim yến đã nhiều bạn có thể lắp thêm góc tổ để gia tăng hiệu quả kinh tế.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5