Kỹ thuật mắc loa nhà yến và những điều cần lưu ý.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Việc mắc loa nhà yến không phải là việc đơn giản, cứ mắc loa vào cắm vào amply bật tiếng chim yến vậy là ok. Nếu bạn mắc không đúng cách có thể làm cháy loa, cháy amply hoặc làm tiếng chim bị méo dẫn đến kém hiệu quả trong việc dẫn dụ chim yến.

Hiện nay trên thị trường loa nhà yến có hai dòng loa chính là loa lõi đồng và loa lõi thạch anh.

Loa lõi đồng dùng cho nhà yến.
Loa lõi đồng dùng cho nhà yến.
Loa lõi thạch anh dùng cho nhà yến.
Loa lõi thạch anh dùng cho nhà yến.
  1. Dòng loa lõi đồng thường được dùng cho loa phóng và loa miệng lỗ nhà yến.
  2. Dòng loa lõi thạch anh thường được dùng cho loa bên trong nhà yến như loa dẫn, loa ru. (hiện tại Lộc Bụt đang phân phối 3 dòng loa dẫn và ru chuyên dùng cho nhà yến audax ax 68, ax 65 và ax 61 - Anh chị nào quan tâm có thể tham khảo thêm tại: Thiết bị nhà yến và loa nhà yến).

Khi đấu đây loa nhà yến cần quan tâm những gì:

Trước khi đấu dây loa nhà yến cần quan tâm đến trở kháng và công suất của amply.

  1. Khi đấu loa thạch anh trong nhà yến chỉ cần quan tâm đến công suất của amply, việc đấu nối dây loa không ảnh hưởng đến điện trở (vì vậy hiện nay dân kỹ thuật chỉ dùng loa thạch anh trong nhà yến vì cần số lượng loa nhiều, việc đấu nối đơn giản, chi phí chấp nhận được).
  2. Khi đấu nối loa lõi đồng cần quan tâm cả hai loại điện trở và công suất của amply (cách mắc loa lõi đồng khó hơn và đòi hỏi có kiến thức). Cụ thể như sau:
  • Cách mắc nối tiếp: Mắc + của loa này với - của loa kia và - của loa này với + của loa kia, cách mắc này sẽ làm cho điện trở tăng theo công thức R tổng = R1+ R2 + R3 +...... ( với cách mắc này là làm amply không bị nóng nhưng loa phát tiếng có thể bị ù và nhỏ).
  • Cách mắc song song: Mắc + của loa này với + của loa kia và - của loa này với - của loa kia. Cách mắc này sẻ làm điện trở giảm xuống theo công thức: 1/R tổng =1/ R1 + 1/R2 +..... (với cách mắc này sẽ làm cho amply bị nóng có thể cháy amply nhưng bù lại âm thanh nghe to và trong hơn).
Vì vậy khi mắc loa nhà yến cần tính toán để có hệ thống âm thanh tốt nhất và an toàn nhất.

Nếu thấy hay xin vui lòng cho Lộc Bụt một like và sub trên kênh youtube để có động lực chia sẻ đến các anh chị các kỹ thuật hay khác: Kênh youtube Lộc Bụt Chanel.







Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5