Hướng dẫn cách lắp ván tổ đúng kỹ thuật cho nhà yến thành công.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Việc lắp ván cho chim yến làm tổ là một công đoạn vô cùng quan trọng trong việc xây dựng nhà yến. Lắp ván cho nhà yến giúp chim yến dễ dàng đu bám và tăng diện tích làm tổ, giúp gia tăng bầy đàn và gia tăng hiệu quả kinh tế.

Để giúp các anh chị hiểu rỏ và có thể tự mình lắp ráp thân tổ yến. Hôm nay Lộc Bụt chia sẻ đến anh chị kỹ thuật lắp thanh làm tổ.

Đóng ván thanh làm tổ nhà yến.
Đóng ván thanh làm tổ nhà yến.

Cách chọn ván làm tổ nhà yến:

  • Ván nhà yến thường có độ rộng từ 1,5 cm đến 2cm, bề rộng từ 15 cm  đến 20 cm. (không nên lắp ván làm tổ dưới 10 cm vì chim chỉ có thể làm tổ 1 lớp, ánh sáng nhiều, tổ bẩn, có nhiều lông và gây khó khăn cho chim bám và làm tổ).
  • Để có tổ làm tổ có hình dáng đẹp và hiệu quả kinh tế cần lắp chắn góc và nên tẩm chất mùi hấp dẫn chim (tập tính của chim yến là thường làm tổ ở góc đầu tiên, tuy nhiên giá chị tổ góc sẽ thấp hơn tổ làm thẳng). 
  • Theo tập tính của chim yến chúng thường làm tổ ở mặt cắt ngang đường bay, vì vậy khi lắp ván cần lắp theo chiều ngang đường chim bay của chim.

Kỹ thuật lắp thanh làm tổ nhà yến .

  • Thanh làm tổ lắp theo chiều ngang cách nhau 30 cm, các thanh dọc lắp cách nhau từ 40 đến 100 cm. 
  • Khi đóng thanh làm tổ phải chắc chắn, không lung lay.
  • Theo tính toán của các nhà nghiên cứu khi lắp ván 30 cm - 100 cm thì đạt tổ từ 20 - 40 tổ/m2. Kiểu ván luồng ngang 15 đến 30 tổ, ván dọc là 4 đến 7 tổ.
 



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5