Làm gì để hạnh phúc hơn trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Hạnh phúc hơn trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến.
Hạnh phúc hơn trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến.

Xin chào các anh chị, hôm nay Lộc Bụt xin mạo muỗi chia sẻ đến anh chị một chủ đề mà Lộc Bụt nghĩ rằng khá hay và chắc chắn có nhiều anh chị trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến sẽ đồng cảm.

Có bao giờ trong quá trình dẫn dụ và nuôi chim yến các anh chị đã trải qua cảm giác.

1. Nghi ngờ về chính bản thân của mình, liệu quyết định xây dựng nhà yến của mình có đúng không?

2. Sao nhà yến của người khác nhiều chim vậy mà nhà mình thì ít chim.

3. Nhà yến người ta thu hoạch một tháng vài ký nhà yến của mình thu có vài lạng.

4. Họ dùng âm thanh gì hay vậy chim chơi nhiều vậy nhà mình lại không có chim.

5. Vào hội nhóm nghề yến thấy người nào cũng thành công sao mình mãi chưa thành công.

6. Có ông kia đang lên thiết bị này công nghệ abc, kỹ thuật bcd, âm thanh xyx, mùi mè acb, ... rồi bắt đầu nghi ngờ nhà yến mình làm vậy có đúng không ta, hay phải thay đổi để thành công hơn.

Và vô vàn thứ mà anh chị tiếp nhận hàng ngày thông qua các hội nhóm facebook, các người làm trong nghể dẫn dụ nuôi chim yến, ....

Lộc Bụt tin chắc rằng khi các anh chị càng tham gia nhiều các hội nhóm về dẫn dụ nuôi chim yến các anh chị càng hoang mang, nhiều lo lắng, đặc biệt hơn là nghi ngờ vào chính bản thân và nghi ngờ vào chính cái nhà yến của anh chị đang có.

Bắt đầu niềm tin của anh chị bị lung lay, cảm thấy nhà yến mình chắc có vần đề, cảm thấy chưa hài lòng với nhà yến của mình, nguy hiểm hơn là thay đổi kết cấu, thay đổi công nghệ âm thanh với hy vọng thành công hơn.

Nhưng được mấy người hài lòng với những thay đổi đó, lúc chưa thay đổi thì bao mong cầu nhưng khi thay đổi rồi thì càng hụt hẫng hơn.

Điều Lộc Bụt muốn nói ở đây là anh chị hãy tỉnh táo hơn, hãy tiếp thu có chọn lọc để đúc rút kinh nghiệm chứ đừng vì những thành công  của người khác mà gây áp lực lên chính bản thân của mình (kỳ vọng quá cao vào nhà yến của mình).

Việc anh chị quyết định chọn công nghệ, chọn đầu tư nhà yến chắc chắn anh chị đã đắn đo và suy nghĩ rất nhiều mới xuống tiền đầu tư nhà yến.

Khi nhà yến đi vào hoạt động hãy làm mọi thứ đơn giản nhất có thể bởi cái gì cũng có quy luật vận hành của nó, đừng bao giờ mong cầu nhà yến của anh chị phải tăng nhanh chóng, phải tăng đột biến, vài tháng mấy trăm chim, vài ngàn chim. Một tháng thu vài kg .....

Ông cha ta có câu dụng tốc thì bất đạt, nuôi chim yến phải có mùa và có thời gian.

Đừng áp đặt sự thành công của người khác vào nhà yến của chính mình vì nhà yến của họ khác nhà yến của bạn và những lời nói chia sẻ của họ có chắc chắn đúng 100% hay không, hay là họ nói quá.

Chỉ có anh chị mới là người hiểu rỏ nhà yến của mình nhất vì anh chị là người chủ, hàng ngày quan sát và vận hành nó. Trong nghề yến này không có điều gì là chắc chắn 100% cả.

Trong nghề nuôi chim yến này có một cái vấn đề cố hữu là tham, khi nhà yến của anh chị có 100 con chim thì anh chị luôn luôn mong muốn có 1000 con chim và khi có 1000 con chim thì mong muốn có 10.000 con chim. Hoặc khi tháng thu vài lạng thì mong muốn có vài kg... Và cứ như thế chúng ta luôn muốn nhiều hơn và chẳng bao giờ biết đủ (từ đó làm cho mình cảm giác không hạnh phúc với những gì mình đang có).

Có bao giờ anh chị chịu nhìn xuống chưa (hay khi nào cũng nhìn lên), nhà yến anh chị thu hoạch vài lạng mỗi tháng thì có biết bao nhà yến thu được vài tổ. Nhà yến của anh chị có chim thì có rất nhiều nhà yến ngoài kia chẳng có chim nào.

Đa số chúng ta toàn nhìn vào những nhà yến thành công và cám thấy nhà yến của mình chưa đạt.

Điều quan trọng nhất trong dẫn dụ nuôi chim yến là nhà yến của anh chị ổn định, mùa này tăng hơn so với mùa trước là tốt lắm rồi, đừng mong cầu nhà yến phải tăng nhanh, phải đột biến thì mới hạnh phúc (điều đó khó xảy ra).

Bớt tham gia hoặc là ngày nào cũng lên mấy cái hội nhóm để xem và đọc, rồi tự gây áp lực cho chính mình.

Trước đây Lộc Bụt cũng hay tò mò lang thanh trên các hội nhóm để xem họ chia sẻ cái gì, có gì hay ho để học hỏi. Rồi nhận được rất nhiều thông tin nào là công nghệ này, thiết bị kia, âm thanh này, âm thanh kia, nhà yến này nhà yến kia. Sau đó ngồi bất an, hoài nghi nhà yến của mình làm vậy có đúng không ta, có cần thay đổi gì không, ông kia có âm thanh này mới nhìn hút chim quá mình có nên thay không ta, nhà thằng kia đột biến sao nhà mình lèo tèo vậy.....

Từ những cái đó mình cảm giác rất là áp lực, nghi ngờ bản thân và nghi ngờ chính căn nhà yến của chính mình.

Sau một khoảng thời gian suy nghĩ Lộc Bụt nhận thấy rằng những suy nghĩ của mình đang bị lung lay vì những điều của người khác, mình đang tiếp thu quá nhiều thông tin từ những nguồn khác nhau và làm cho cuộc sống của mình bất an, ngày nào cũng nghĩ về nhà yến. Sau đó Lộc Bụt quyết định không vào những group yến cũng như không đọc tin tức về yến nữa chỉ quan tâm học hỏi từ chính nhà yến của mình. Dần dần thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn hẵn, nhà yến vẫn cứ phát triển không còn bị chi phối bởi những chia sẻ của người khác, hết còn nghi ngờ về nhà yến, về trình độ cũng như kinh nghiệm nhà yến của mình.

Tóm lại, giử tâm tỉnh lặng ít bị lung lay bởi chia sẻ của người khác (không thấy là không đọc), đừng mong muốn dẫn dụ chim yến nhanh vì cái gì cũng có quy luật của nó (mong cầu cao thì bất an nhiều), biết đủ là hạnh phúc (đừng mong đột biến chỉ mong qua mỗi mùa tăng thêm tổ tăng thêm chim, dù ít cũng thoải mái), thời gian sẽ cho ta kết quả (không phải ngày một ngày hai).

Trên đây là những chia sẻ đã trải qua trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến của Lộc Bụt, biết ít nhiều khi lại hạnh phúc trong nghề này.

Lối văn của Lộc Bụt có thể lũng cũng, nhưng hy vọng là thông tin tham khảo cho anh chị.

 


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5