Biết 6 yếu tố này bạn sẽ xây dựng được một nhà yến thành công và làm giàu.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Nhà yến thế này ai chẳng mê - giàu có từ nghề nuôi chim yến.
Nhà yến thế này ai chẳng mê - giàu có từ nghề nuôi chim yến.

Ai chẳng có ước mơ làm giàu, ai chẳng muốn kiếm thật nhiều tiền trong nghề nuôi chim yến.

Vậy làm thế nào để làm giàu từ nghề nuôi chim yến, làm sao dẫn dụ được nhiều chim yến thu hoạch được nhiều tổ, bán được nhiều tiền mà không gặp phải những thất bại thảm hại.

Để thành công trong nghề nuôi chim yến cần nhiều yếu tố, nhưng hôm nay hãy cùng Lộc Bụt tìm ra yếu tố cốt lõi và đảm bảo bạn biết yếu tố này sẽ thành công và tránh thất bại trong nghề dẫn dụ và nuôi chim yến.

Trước khi bắt đầu xây dựng nhà yến yếu tố đầu tiên và cốt lõi nhất là vị trí xây dựng nhà yến, vị trí xây dựng nhà yến quyết định đến sự thành công hay thất bại của bạn. Sau đó mới đến các yếu tố khác như kỹ thuật xây dựng nhà yến, kỹ thuật âm thanh nhà yến, kỹ thuật vận hành nhà yến.

Vị trí nhà yến là yếu tố then chốt và quan trọng nhất trong xây dựng nhà yến (mơi đó phải có thiên thời, địa lợi, nhân hòa và đặc biệt hơn cả là phải có chim yến (càng nhiều càng tốt).

Ngoài yếu tố nhiều chim thì cần phải có các đặc điểm sau trong vị trí xây dựng nhà nuôi chim yến.

1. Tiếng ồn: chim yến là loài chim không thích sự ồn ào vì vậy ô nhiễm tiếng ồn rất ảnh hưởng đến sự phát triển của ngôi nhà yến. Lúc kiếm ăn thì chim yến có thể đến mọi nơi thành thị, nông thôn, rừng núi... nhưng khi về nơi trú ẩn chúng thích những nơi yên tỉnh không có tiếng ồn của nhà máy, công xưởng, còi xe, oto.... Vì vậy khi chọn vị trí xây dựng nhà yến nên tránh xa những nguồn gây ra tiếng ồn.

2. Ô nhiễm không khí: Không khí ô nhiễm đặc biệt là khói bụi, mùi từ các hoạt động của con người nhà máy có thể ảnh hưởng đến loài chim yến, chim yến yêu thích mùi sinh cảnh bầy đàn của nó, ô nhiễm không khí có thể làm hạn chế côn trùng nguồn thức ăn của chim yến.

3. Ô nhiễm nguồn nước: nguồn nước không đảm bảo cũng gây ảnh hưởng đến sự phát triển của nhà yến, gây ra những tác nhân hư hại hệ thống tạo ẩm, nguồn nước ô nhiễm hạn chế sự phát sinh của nguồn thức ăn, tạo mùi khó chịu....

4. Ô nhiễm về nhiệt độ: nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh cũng ảnh hưởng lớn đến chim yến. Chim yến là loài chim thích nhiệt độ thấp khoảng 28 độ C và không khí ẩm (sự biến thiên nhiệt độ càng ít càng tốt). Chim yến rất thích những cơn mưa nên những nơi có mưa ôn hòa sẽ rất thu hút chim yến, nhà yến nên xây dựng ở những nơi có sông và hồ lớn.

5. Ô nhiễm hóa chất: Chim yến thường ăn côn trùng mà côn trùng thường phá hủy mùa màng, chính vì vậy mà xây dựng nhà yến gần những trang trại hoặc những nơi sản xuất nông nghiệp thường xuyên phun hóa chất sẽ rất ảnh hưởng đến chim yến. Chim yến có thể bị ngộ độc thước do ăn phải những côn trùng nhiễm hóa chất.

Trên đây là một vài yếu tố quan trọng trong việc tìm được một vị trí tốt xây dựng nhà yến, giúp làm giàu và tránh thất bại trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5