Một số lưu ý khi khai thác tổ yến để tăng đàn và hiệu quả.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Khai thác yến sào hiệu quả và tăng đàn nhanh.
Khai thác yến sào hiệu quả và tăng đàn nhanh.

Khai thác yến sào một chủ đề cứ nghĩ là đơn gian nhưng cũng không đơn giản chút nào. Khai thác yến trong nhà làm sao không ảnh hưởng đến chim yến mà nhà yến vẫn tăng đàn và phát triển.

Hôm nay hãy cùng Lộc Bụt bàn về chủ đề này nhé (đây chỉ là những chia sẻ mang tính cá nhân chỉ là thông tin tham khảo).


Một số lưu ý chung trong quá trình thu hoạch tổ yến mà người nuôi Yến cần biết:
 
✔️ Thời gian thu hoạch tổ yến tốt nhất là khi lượng chim yến đi kiếm ăn thông thường là sau 9h sáng và trước 3h chiều.
✔️ Các hoạt động trong nhà yến cần thực hiện nhanh chóng, an toàn tránh làm sáo trộn nhà yến, đặc biệt là các mùi lạ từ ngoài mang.
✔️ Chỉ khai thác những tổ không có trứng và chim non đã rời khỏi tổ.
 
 
Phương pháp thu hoạch tổ yến sau khi chim non đã rời tổ là phương pháp khai thác yến hiệu quả nhất mà các kỹ thuật nhà yến khuyên dùng.
 
🔻 Phương pháp này giúp nhà yến tăng số lượng bầy đàn nhanh chóng, giảm thiếu đến mức thấp nhấp ảnh hưởng đến bầy đàn chim yến và được xem là giải pháp an toàn hiệu quả và phát triển bền vững nghề dẫn dụ và nuôi chim yến.
 
 
Vậy khai thác theo phương pháp này có ưu nhược điểm gì:
 
 
🔻 Ưu điểm:
- Thu hoạch tổ yến bằng phương pháp này giúp số lượng yến trong nhà của bạn tăng nhanh, nhà yến tăng đàn nhanh chóng, những chu chim yến sẽ tăng lên và tránh tình trạng chim yến non chết trong nhà yến, giúp nhà yến nhanh phát triển cả về số lượng chim yến và số lượng tổ trong thời gian nhanh nhất, khai thác theo cách này cũng sẽ gia tăng được khả năng giử chim yến non ở lại nhà yến.
- Phương pháp này ngoài việc không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chim yến mẹ, nó còn mang ý nghĩa giá trị nhân văn trong nghề nuôi yến.
- Tổ yến dày hơn, nặng hơn do đã hình thành đầy đủ bộ khung.
 
 
🔻 Nhược điểm:
- Thu hoạch tổ yến bằng phương pháp này thường tổ yến bị bẩn hơn do dính nhiều lông, phân của chim non, trứng bể vụn trong quá trình sinh nở. Do đó người mua sẽ vất vả hơn trong việc làm sạch tổ yến.
 

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5