Dẫn dụ chim yến khó hay dễ làm chơi ăn thiệt.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Nhà yến siêu mini nhưng chim yến lại ở nhiều (làm chơi ăn thiệt).

Xin chào mọi người, lại là em Lộc Bụt đây. Cũng rất lâu rồi em mới quay lại viết bài trên website locbut.com.

Hôm nay tình cờ xem lại về ngành yến thấy một bạn trẻ ở Gia Nghĩa tên là Quyền Võ có mô hình nhà yến theo cách nói là "Làm chơi ăn thiệt". Bạn này lúc trước thì Lộc Bụt cũng biết nhưng lúc đó với mô hình nhà yến siêu mini của bạn này thì đa số mọi người vào nói những lời không hay là nhiều, nhưng đến hôm nay thì đã có rất nhiều người xem lại những câu nói đó.

Đây là hình ảnh nhà yến của bạn Quyền Võ.

Nhà yến siêu mini nhỏ nhất Việt Nam.
Nhà yến siêu mini nhỏ nhất Việt Nam.
 

Nhà yến này chắc ngang có hơn 1,5m dài khoảng 4m (bạn ấy tận dụng cái bức vách nhà đang ở để làm nhà yến). Lúc đầu không ai nghĩ là nhà này sẽ có yến nhưng đến bay giờ thì nhà này cũng đã có kha khá chim yến ở (kinh doanh thương mại thì chưa biết nhưng cũng có yến để ăn).

Thông qua những cách làm chơi ăn thiệt này mà chúng ta hiểu rỏ hơn về con chim yến (chim yến không cần nơi cao sang để ở mà chúng chỉ cần một nơi mà chúng cảm giác an toàn).

Trong ngành nuôi chim yến này có những chìa khóa để thành công mà từ trước giờ Lộc Bụt vẫn hay chia sẻ, yếu tố quan trọng đầu tiên và số 1 là vùng chim (nuôi chim yến thì phải biết vùng chim đó có chim hay không, nói chung trên lãnh thổ Việt Nam này hầu như chổ nào cũng có chim yến, nhưng có chim thì chưa đủ mà phải xem nó nhiều hay không nữa, một vùng chim nhiều sẽ là một lựa chọn hàng đầu để xây dựng nhà yến). Giống như nhà yến mini của bạn này chắc chắn phải ở vùng chim tốt, ít cạnh tranh về bầy đàn (hình như nhà yến của Bạn này ở Gia Nghĩa Daknong).

Vì vậy nếu bạn có ý định tham gia vào cái nghề dẫn dụ chim yến này (cái nghề mà báo chí hay gọi là 5 ăn 5 thua) thì việc chọn địa điểm xây dựng nhà yến là rất quan trọng, bạn đừng cố gắng xây cái nhà yến cho to cho rộng cho đẹp cho hiện đại mà vùng đó không có hoặc ít chim yến, thất bại là điều tất nhiên.

Trong vị trí xây dựng nhà yến chúng ta không phải chỉ quan tâm đến lượng chim không, mà chúng ta phải quan tấm đến cả điều kiện tự nhiên, vùng thức ăn của chim yến, có gần ao hồ sông suối hay không? vùng có có cạnh tranh về bầy đàn hay không? điều kiện thời tiết hàng năm thế nào?.....

Lộc Bụt không khuyến khích các bạn làm những mô hình nhỏ như thế này vì về hiệu quả kinh tế là không có nhưng về mặt học hỏi kinh nghiệm thì rất tốt (làm chơi ăn thiệt có yến ăn).

Áp lực tài chính và tinh thần của người đầu tư nhà yến lớn khác hoàn toàn với người làm nhà yến nhỏ. 

Kiến thức kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, độ ẩm, vận hành nhà yến... trong nhà yến lớn cũng phức tạp hơn nhiều với nhà yến nhỏ.

Sau đây là video bên trong nhà yến của bạn Quyền Võ.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5