Khi nào đến mùa dẫn dụ chim yến tốt nhất trong năm.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Mùa dẫn dụ chim yến.
Mùa dẫn dụ chim yến.

Trong thời gian qua rất nhiều anh chị quan tâm đến vấn đề là khi nào mùa dẫn dụ chim yến đến, chứ thời gian qua dẫn dụ được rất ít chim yến thậm trí có những nhà không dẫn dụ được thêm con chim yến nào. Chim yến thì ít chơi chơi, chỉ đi kiếm ăn từ sáng sớm đến chiều muộn.

Nhận thấy được những băn khoăn lo lắng của anh chị, Lộc Bụt xin chia sẻ những kiến thức cá nhân giúp anh chị bớt lo lắng và băn khoăn. Vũng tin vào một mùa chim mới dẫn dụ được nhiều chim yến nhất trong năm.

Chúng ta mới chỉ trải qua một mùa đông được không ít lâu (thời điểm chim yến ra ràng ít nhất trong năm và khắc nghiệt nhất trong năm) chính vì thế mà không có chim yến chơi, không dẫn dụ được chim yến là điều rất bình thường.

Nhưng ông bà xưa có câu "sau cơn mua trời lại sáng", sau những tháng khó khăn trong nghề dẫn dụ chim yến là sẽ đến những tháng ngày tươi sáng trong nghề dẫn dụ nuôi chim yến. Chim yến sẽ xuất hiện nhiều hơn, tần suất chim yến chơi quanh nhà yến nhiều hơn và nhà yến dẫn dụ được nhiều hơn.

Khi bắt đầu vào mùa mưa, chim yến sẽ phát triển tốt hơn (khi có nguồn thức ăn tốt hơn). 

Chim yến thường có tập tính đi kiếm ăn theo những cơn mưa, nếu anh chị quan sát sẽ thấy những cơn mưa đầu mùa đi đến đâu thì chắc chắn chim yến sẽ đi đến đó. 

Chim yến sẽ bắt đầu sinh sản trở lại vào khoảng từ tháng 3,4,5 (dương lịch nhé) (Thời gian này có thể tranh lệch tùy thuộc vào từng vùng và mùa mưa đến sớm hay muộn).

Theo Lộc Bụt quan sát và đúc rút được thì thời gian nhà yến dẫn dụ được nhiều chim yến nhất là khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng năm ăn lịch (mùa dẫn dụ được nhiều chim yến nhất trong nam), không biết có anh chị nào có được cảm giác đợi chờ cả năm nhưng chỉ trong vài ngày đến 1 tuần dẫn dụ được thêm rất nhiều chim yến.

Và một mùa nữa dẫn dụ được được yến đó là tháng 8, tháng 9 nhé.

Lộc Bụt xin dừng bài viết ở đây nhé, bài viết đưa ra chỉ với mục đích là anh chị cứ yên tâm rồi mùa chim sẻ đến khi đó anh chị sẽ dẫn dụ được nhiều chim yến thôi (đừng để mất tiền oan vì những thứ không đáng). Chúc anh chị thành công, anh chị nào muốn góp ý xin vui lòng comment bên dưới hoặc tham gia group facebook "Lộc Bụt và chia sẻ những kiến thức cá nhân về nghề nuôi chim yến".

Video khi mùa chim yến đến và cách nhận biết (không xem được video thì click vào đây)



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5