Cách Người Ta Tạo Ra Âm Thanh Nhà Yến Tự Nhiên Hợp Vùng Miền.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

 

Cách tạo ra âm thanh nhà yến độc đáo, tự nhiên.

Xin chào các bạn, hôm nay Lộc Bụt xin chia sẻ đến anh chị chủ đề mà bất kỳ một người đầu tư nhà yến nào cũng quan tâm là "âm thanh nhà yến và cách người ta tạo ra âm thanh nhà".

Như chúng ta đã biết trong cộng đồng nuôi yến hiện nay tồn tại cả hàng trăm đến hàng ngàn file âm thanh tiếng chim yến và trong đang có không ít những âm thanh tốt được nhiều chủ nhà yến tin dùng.

Vậy âm thanh nhà yến được tạo ra như thế nào.

Cách đơn giản nhất là dựa trên những âm thanh nhà yến có sẵn, người tạo âm thanh nhà yến sẽ cắt ghép để tạo ra một âm thanh nhà yến khác (cái này Lộc Bụt không đề cập).

Trong bài viết này sẽ đề cập đến cách tạo ra một âm thanh nhà yến tự nhiên, phù hợp với tiếng chim của vùng yến đó.

Người tạo tiếng chim yến sẽ tạo ra những tiếng chim yến mới hoàn toàn và độc nhất vô nhị, nó phù hợp với âm tự nhiên và phù hợp với vùng chim đó.

Đó là sử dụng máy thu âm thu lại tiếng bên trong nhà yến trong nhiều khung thời gian khác nhau, nhiều mùa khác nhau để tổng hợp thành một âm hoàn chỉnh.

Việc này nói thì dễ nhưng thực hiện đòi hỏi sự tỷ mỹ, kỳ công và thời gian.

Chúng ta có thể thu âm vào cách khung giờ chim yến đang về nhà, tiếng chim yến định vị (tiếng bầy đàn, tiếng đập cánh của chim yến).

Đặc biệt là thu âm trong gia đoạn chim yến non đang còn nhỏ và khi chim yến bố mẹ đang nuôi con (tiếng chim yến non đòi ăn, tiếng chim yến bố mẹ).

Thứ hai là thu âm vào giai đoạn chim yến đang bắt cặp, thu âm những tiếng giao phối.

Lưu ý: nên sử dụng những thiết bị thu âm tốt, loại bỏ được tạp âm (khi thu âm tránh gây tiếng ồn hoặc ảnh hưởng tiếng ồn từ môi trường xung quanh).

Sau đây là video cách người ta thu âm tiếng chim yến bàng máy thu âm (đây chỉ là thông tin tham khảo cho các bạn muốn tìm hiểu về âm thanh nhà yến).

 


 

 



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5