Chim yến thích mùi phân bên trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,

Chim yến thích mùi gì trong nhà yến.

 

Vấn đề mùi nhà yến cũng đã chia sẻ rồi nhưng năm nào cũng có anh chị hỏi.

Theo em nghề yến này thì vô vàn kiến thức và chưa có cài gì là chân lý "Thử thì biết, không thử thì không biết".

Có một câu hỏi thế này "Em ơi anh thấy người ta giới thiệu công nghệ sạch trong nhà yến hiệu quả lắm, anh có nên áp dụng không?". Em thì không biết công nghệ sạch công nghệ bẩn là gì? anh chị dùng công nghệ nào có hiệu quả thì cứ sử dụng thôi, muốn biết hiệu quả hay không thì làm mới biết. 

Còn anh chị muốn biết cách em tạo mùi cho nhà yến như thế nào thì có thể xem lại các bài viết và video đã hướng dẫn và chia sẻ công khai trên website và kênh youtube, mọi thứ đã chia sẻ rất công khai từ lâu lắm rồi.

Hôm nay có thời gian nên em cũng chia sẻ lại một lần nữa, để anh chị nào chưa đọc hoặc chưa biết thì có thể tham khảo và sau này không cần hỏi lại.

1. Chim yến thích mùi gì?

Chim yến là một loài chim, con người là một loài người. Chúng ta không thể biết chim yến thích gì, nghĩ gì mà chỉ thông qua quan sát, thực nghiệm để rút ra những kết luận.

Một con chim yến non khi mới nở thì cái mùi gì nó ngửi thấy, đó là mùi sinh cảnh trong nhà yến, là mùi cái tổ nó được sinh ra, là mùi bốc ra từ cơ thể của chim bố mẹ, là mùi thức ăn... Trong các mùi trên đứng trên góc độ con người thì mùi nào cũng thúi quoắc, mùi cứt, mùi long vũ, mùi tanh của tổ yến... chắc chỉ có mùi thức ăn thì có vẻ thơm thơm một tí.

Còn dưới góc độ con chim yến thì vấn đề thích hay không thích chúng ta không thể định nghĩa được vì chúng ta không biết chúng nghĩ gì và nó cũng không nói cho chúng ta biết.

2. Chim yến có thích mùi cứt không?

Rất nhiều anh chị hỏi em ơi sai anh thấy em chia sẻ cách ủ phân chim yến vậy chim yến nó thích mùi phân à. Em cũng chẳng biết là chim yến nó có thích hay không nhưng em biết từ lúc nó sinh ra nó đã ngửi thấy mùi đó. Vì vậy trong một nhà yến mới có thể tạo mùi sinh cảnh này để cho con chim có cảm giác an toàn, quen thuộc và cảm giác như đang có đồng loại ở trong đó. 

Vậy phân chim yến dùng khi nào là khi nhà yến đang mới chưa có chim yến sinh sống, bổ sung để có mùi sinh cảnh còn khi có chim rồi, thì tự nó ỉa ra tạo mùi sinh cảnh cần gì mua phân về bỏ thêm cho tốn tiền rồi lại nói là nặng mùi.

3. Chim yến có thích mùi tổ yến không?

Chim yến con sinh ra đã nằm trong cái tổ yến nơi mà cha mẹ chúng dùng chất tiết ra từ dưới lưởi tạo ra. Nếu anh chị đã từng nhật lông tổ yến thì sẽ thấy có một mùi tanh đặc trưng gần giống với mùi tanh của trứng (chính vì thế mà bên indonesia có nhiều video hướng dẫn cách tạo mùi bằng trứng)(hiệu quả hay không thì em xin không bàn luận nhé). 

4. Nên dùng mùi hóa chất không?

Nói thật là từ trước đến nay em không dùng hóa chất bán trên thị trường để tạo mùi. 

Thứ nhất là nhà nghèo làm gì có tiền mua hóa chất vài triệu một lít về xịt. 

Thứ hai em không dùng mùi hóa chất chim yến vẫn phát triển bình thường.

(Một lưu ý cho các anh chị nếu nhiều tiền dùng mùi hóa chất thì như thế này: phun mùi gì thì cũng nên biết mùi đó dùng ở đâu, dùng vào lúc nào, chứ mua về phun là phun thứ nhất phản tác dụng của mùi, thứ hai phí tiền chẳng mang lại ích lợi gì).

Ví dụ như mùi Love potion được quảng cáo là hormone sinh sản thu hút chim yến bắt cặp làm tổ thì nếu có mua về thì cũng chọn thời điểm chim yến bắt cặp sinh sản hãy phun hoặc sau khi khai thác tổ rồi phun, chứ đừng nghe 1 tuần phun lần thì có mà tiền núi. Thấy cũng có nhiều chủ nhà yến dùng love potion bỏ vào mấy cái hủ treo trên thanh làm tổ thu hút chim.

Thôi chủ đề mùi hóa chất em xin nói đến đây thôi vì chưa dùng nên chưa biết nên cũng không rỏ hiệu quả, từ trước đến giờ chỉ dùng mùi phân cho giai đoạn đầu của nhà yến. Nếu anh chị nào có kinh nghiệm thì chia sẻ bên dưới chúng ta cùng học hỏi nhé.



Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5