Cách tự lắp đặt tính toán hệ thống âm thanh nhà yến

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Lắp đặt hệ thống loa cho nhà yến mới xây.
Lắp đặt hệ thống loa cho nhà yến mới xây.
Tiếp tục chia sẽ nội dung trong chuyên để nông nghiệp và phát triển nông thôn về nghề nuôi chim yến.

Hôm nay chia sẽ tiếp nội dung cách bố trí hệ thống loa chùm, loa phòng, loa miệng lỗ, loa dẫnloa ru cho nhà yến (dành cho người muốn tìm hiểu và tự làm nhà yến).

+ Vị trí đặt loa lục giác, loa phóng: Nên gắn nhiều loại loa để phát ra nhiều tiếng phụ vì mỗi loa có một thế mạnh về tần số khác nhau do đó sẽ phát ra âm khác trong cùng một file âm thanh. Loa phóng và loa lục giác nên đặt sao cho khoảng cách từ đỉnh của loa lục giác đến mái phòng lượn chỉ tối đa từ 60 – 70 cm và đặt ngay trước lỗ gọi. (Để thực hiện đúng chỉ thị của luật chăn nuôi, nên hạm chế sử dụng loa phóng và đảm bảo cường độ âm thanh khi phát loa nhất là khu vực dân cư).

+ Bố trí loa dẫn: Loa miệng lỗloa dẫn không nên đặt quá thấp (một tiêu chuẩn là cao hơn các tán cây xung quanh, nếu có điều kiện thì nên xây chuồng cu ít nhất là 9 m tính từ vị trí đặt loa đến mặt đất. Âm thanh phát ở tầm thấp mặc dù mở nhỏ cũng gây khó chịu và chim cũng rất nhát nếu trong khu dân cư đông người qua lại, dẫn đến việc dụ chim ít hiệu quả hơn).

Loa dẫn dụ phải đảm bảo còn hoạt động tốt để không gây méo tiếng tránh phát ra tiếng kêu khó chịu gây cho chim hoảng sợ.

Loa dẫn nên đặt sát vách từ phòng lượn đến phòng VIP để chim men theo vách đó tạo sóng âm dội tường dễ tìm đường bay vào. Hướng loa dẫn phải phù hợp với hướng lỗ thu chim và vòng lượn của chim khi bay vào. Vị trí loa dẫn tốt nhất là ngang tầm bay của chim, để chim có thể nghe tốt nhất và tiếp tục theo âm thanh đó mà bay vào phòng VIP. Tùy theo thiết kế của phòng lượn mà đặt loa dẫn phù hợp với vòng lượn của chim (bên phải hoặc bên trái). 

Khi chim đã bay được từ phòng lượn đến cuối phòng VIP thì coi như đã dẫn âm thanh tốt rồi không nên thay đổi vị trí loa dẫn nữa, nếu có thay thì chỉ thay chất lượng loa tốt hơn và hay hơn.

Loa dẫn nên dẫn vào đến cuối phòng VIP nhưng phải chỉnh âm thanh phù hợp từ to đến nhỏ tính từ phòng lượn vào để tránh bị loạn âm với âm ru.

+ Bố trí loa ru:  Loa ru không nên đặt quá dày, quá nhiều, không nên mở quá to vì như thế dẫn đến âm thanh dội nhau làm chim mất phương hướng dẫn đến chim bay vào mà không muốn đậu, cứ bay tới rồi bay ra ngoài. Loa nên đặt đủ và đúng hướng, đảm bảo làm sao trong 1m2 có đủ 2 loa là chuẩn. Tuy nhiên, chất lượng loa đi kèm luôn là điều cốt lõi.

 Chúc bạn thành công với nghề xây dựng và dẫn dụ nuôi chim yến.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5