Cách bố trí loa miệng lỗ nhà yến đúng cách - Xây dựng nhà yến mới

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Khi nhìn thấy hình ảnh này, chắc chắn các anh chị trong ngành yến rất quen thuộc. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rỏ về ý nghĩa của nó. Hôm nay chủ nhật có thời gian tiếp tục chia sẻ đến anh chị cách bộ trí loa miệng lỗ nhà yến đúng cách.

Hướng dẫn đi loa nhà yến.
Hướng dẫn đi loa nhà yến.
Trước khi đi vào bài viết này, Lộc Bụt xin nói lại có nhiều cách mắc loa và đi dây loa khác nhau. Mỗi người mỗi quan điểm, mỗi suy nghĩ khác nhau. Thông tin trong bài viết đứng trên quan điểm của Lộc Bụt và Lộc Bụt cảm thấy hiệu quả nhất.

Tác dụng của loa miệng hang nhà yến là gọi những con chim yến bên ngoài vào bên trong nhà yến. Một khi những con chim yến chơi quanh nhà yến nó sẽ tìm đến nơi phát ra nguồn âm thanh thu hút. Nếu nói âm thanh nào hay nhất cho nhà yến thì có thể nói ngay là âm thanh miệng lỗ, một âm thanh miệng lỗ tốt đòi hỏi sắc nét, rỏ ràng về âm sắc cao và thấp,... Một âm thanh tốt sẽ thu hút những con chim yến và tiến đến gần loa. Khi có một âm thanh tốt mà vị trí mắc loa không hợp lý có thể khiến con chim yến chỉ bay gần loa và bay đi mất mà không vào miệng hang nhà yến.

Việc bố trí loa miệng lỗ đúng cách là rất quan trọng và ảnh hướng đến sự thành công của nhà yến. Không biết có bao giờ anh chị tự hỏi những con chim yến chỉ bay cách miệng hang vài bước, hoặc cố gắng tiến đến gần loa nhưng rồi không bay vào nhà yến. Rất có thể do âm thanh, do cách bộ trí loa hoặc có thể là cả hai nguyên nhân trên.

Có rất nhiều nhà yến và thậm chí là kỹ thuật nhà yến khuyên rằng nên lắp loa ở mép trên miệng lỗ để thu hút chim và không làm hư loa nhà yến.

Tuy nhiên nếu nghiên cứu tập tính của chim yến và nhìn vào bức hình ở trên anh chị có thể nhận ra.

1. Chim yến luôn tìm đến những nguồn phát ra âm thanh lôi cuốn và có thể đậu vào những chiếc loa. Khi bố trí loa ở mép trên chúng sẽ tìm cách đậu vào và khi thả mình xuống theo quán tính chúng ra bay ngược trở lại và có thể là bay đi mất và không vào nhà yến.
2. Nếu bố trí loa ở mép dưới chúng sẽ khó đậu vào và tìm cách bay vào bên trong nhà yến. Nếu cách anh chị bố trí loa kiểu này và bố trí loa trong phòng lượn một cách hợp lý sẽ kéo chim yến vào bên trong nhà yến.

Nhà yến Lộc Bụt cũng lắp loa theo cách này và tỷ lệ chim yến bay vào miệng lỗ là rất cao.

Sau đây là một video về cách bố trí loa miệng hang, anh chị có thể tham khảo.

 Lộc Bụt hy vọng đây là nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho các chủ đầu tư nhà yến.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5