Nên dùng dây loa lõi đồng hay lõi bạc để đi loa nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Tiếp nối chuỗi bài viết liên quan đến ngành yến, hôm nay Locbut xin chia sẻ đến anh chị về câu hỏi mà nhiều anh chị hay thắc mắc "nên dùng dây lõi đồng hay dây lõi bạc để đi loa nhà yến".

Dây lõi bạc.
Trước khi đi vào vấn đề này chúng ta hãy cùng quay lại kiến thức phổ thông một tí. Như chúng ta đã biết nói về tính chất dẫn điện thì vàng là số 1, vì vậy đối với những thiết bị kỹ thuật cao có hàm lượng vàng rất cao, tiếp theo là bạc và cuối cùng là đồng.

Những loại dây dẫn tín hiệu âm thanh bằng vàng và bạc trên thị trường là cực kỳ mắc và không phải ai cũng sở hữu được và cũng không phải thiết bị âm thanh nào cũng phải sử dụng loại dây này. Với những chiếc amply giá rẻ, trung bình thì dùng dây này là không cần thiết.

Dây tín hiệu (dây loa) hiện nay đa số sử dụng lõi đồng (vì đồng có tính chất dẫn điện khá tốt và giá thành rẻ). Tuy nhiên, dây đồng dùng cho dây loa cần độ tinh khiết cao, tránh tạp chất.

Vì vậy, các nhà yến hiện nay khi mắc loa nhà yến thường dùng dây bằng đồng (dây bằng bạc là không cần thiết và dùng dây bạc có giá thành rất cao). Chiếc amply âm thanh dùng cho âm thanh nhà yến cũng không phải là quá cao cấp, âm thanh cũng thuộc loại trung bình thì dùng dây bạc cũng không có tác dụng cải thiện âm thanh.

Các loại dây loa được quảng cáo dây bạc với giá rẻ hiện nay đa số là dây đồng bọc bạc. Chứ dây bạc nguyên chất có giá thành rất mắc, có những loại dây tín hiệu hind-end lên đến cả chục đến cả trăm triệu.

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường các loại dây âm thanh rất đa dạng và phong phú, đủ tất cả các chủng loại làm cho người đầu tư nhà yến cũng đắn đo. Sau đây xin giới thiệu đến anh chị một cách thử dây loa trong nhà yến để xác định dây tốt hay dây không tốt. Đó là dùng quẹt ga, đốt những lõi bên trong dây loa nếu dây không bị cháy, không ám khói hoặc ám khói ít là dây tốt sử dụng được.

Một đặc tính của dây loa nhà yến các anh chị nên biết nữa là dây loa hiện nay có 2 loại đây loa đồng trục (1 lõi) và dây loa nhiều lõi (15 tim, 30 tim...) thì theo kinh nghiệm trong giới audia. Dây loa đồng trục thích hợp cho những dãi tầng thấp (hỗ trợ âm bass tốt), còn những dây loa nhiều lõi hỗ trợ tốt cho âm trung, âm cao (mid và treble) vì thế những dây loa đi trong nhà yến là những dây loa có nhiều lõi (nhiều tim).

Bài viết sau Lộc Bụt xin gửi đến anh chị bài viết "Sử dụng dây điện mắc loa nhà yến được hay không?"

Trên đây chỉ là chia sẻ cá nhân của locbut, hy vọng là thông tin hữu ích cho anh chị.


Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5