Hiểu về dòng điện từ amply đến loa dùng trong nhà yến.

thiet bi nha yen, thiet bi nha yen gia re, loa nha yen,
Bài viết này với mục địch cung cấp cho các anh chị một số thông tin về amply và loa treble dùng trong nhà yến.

Trước đây khi chưa tìm hiểu về nghề nuôi chim yến và âm thanh (mình không phải chuyên gia nên có gì sai thì mong các anh chị đóng góp thêm), khi nhìn vào hệ thống amply và loa nhà yến Lộc Bụt cứ nghĩ dòng điện từ amply ra loa nhà yến là dòng điện một chiều (DC) vì ở amply và loa luôn có ký hiệu dương và âm (thông thường dương màu đỏ và âm là màu đen).

Dòng điện từ amply ra loa là dòng diện xoay chiều (AC).
Dòng điện từ amply ra loa là dòng diện xoay chiều (AC).

Nhưng sau một khoảng thời gian tìm hiểu thì mới biết dòng điện từ amply đến loa nhà yến là dòng điện xoay chiều (AC) có dạng sóng khá phức tạp. Amply có tác dụng tăng âm lượng bằng cách tăng sóng điện áp còn loa có tác dụng chuyển đổi tín hiệu âm thanh từ dạng sóng AC thành sóng âm thanh. Chính vì tín hiệu từ amply ra loa là tín hiệu dạng sóng AC nên cho dù chúng ta lắp ngược cực loa, âm thanh từ loa vẫn phát ra.

Chính vì dòng điện từ amply ra loa là dòng điện xoay chiều AC nên người ta thường dùng tụ không phân cực cho loa. Mục đích của việc dùng tụ điện cho loa là để bảo vệ loa (đặc tính của tụ điện là cho dòng điện xoay chiều đi qua và cảm dòng điện một chiều từ đó giảm cháy loa). Còn việc dùng tụ để làm cho tiếng treble hay hơn, trong hơn thì nó cần những người rành về âm thanh (nhưng đa số thấy người ta dùng tụ 1.2 đến 2 micro fara cho loa treble). Việc lặp tụ cho loa treble trong nhà yến là không khuyến khích vì không am hiểu thì tốt nhất là không làm, loa đã thiết kế chuyên cho nhà yến thì cứ dùng thôi (nhiều khi thêm thắt lại phản tác dụng).

Hy vọng đây là thông tin hữu ích cho anh chị, nó không quá quan trọng trong việc làm sao dẫn dụ được nhiều chim yến. Nhưng bài viết cũng cung cấp cho chúng ta biết rằng dòng điện từ amply ra loa nhà yến là dòng điện xoay chiều.




Có thể bạn quan tâm

Đánh giá: 0/5